Theo dõi trên

Bộ Y tế họp trực tuyến hướng dẫn công tác y tế phục vụ bầu cử

27/03/2021, 10:23 - Lượt đọc: 17

BTO - Ngày 26/3, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về hướng dẫn bảo đảm công tác y tế phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV ​và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tại điểm cầu Bình Thuận, có sự tham dự của bác sĩ Nguyễn Quốc Việt – Giám đốc Sở Y tế và đại diện các đơn vị trực thuộc sở.

                       
       
           Điểm cầu Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến toàn    quốc về hướng dẫn bảo đảm công tác y tế phục vụ bầu cử

Theo Bộ Y tế, mặc dù Việt Nam cơ bản đã kiểm soát được dịch Covid-19, nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát dịch trong thời gian tới. Vì vậy, các tỉnh, thành xây dựng phương án ứng phó với các tình huống của dịch nhằm phát hiện sớm các trường hợp mắc Covid-19. Từ đó, có biện pháp khoanh vùng, dập dịch được triển khai trong thời gian nhanh nhất. Để đảm bảo an toàn cho các hoạt động bầu cử, ngành y tế địa phương bố trí đủ nhân lực, trang thiết bị, thuốc, tổ thường trực cấp cứu… Đồng thời, phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức đoàn công tác liên ngành kiểm tra, chỉ đạo kịp thời các hoạt động phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm cũng được quan tâm, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm…

                       
       
           Điểm cầu Sở Y tế Bình Thuận tham dự hội nghị trực    tuyến toàn quốc về hướng dẫn bảo đảm công tác y tế phục vụ bầu cử.

Tại hội nghị, các chuyên gia hướng dẫn khử khuẩn, vệ sinh môi trường tại các điểm bầu cử, điểm kiểm phiếu với nơi có dịch và không có dịch Covid-19. Tại các điểm bỏ phiếu, tất cả người dân, cán bộ phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, theo dõi thân nhiệt… Nếu trường hợp có sốt, ho, thì nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm để chẩn đoán bệnh.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế họp trực tuyến hướng dẫn công tác y tế phục vụ bầu cử