Theo dõi trên

Đảm bảo tiêm chủng trong 7 ngày nghỉ Tết

26/01/2020, 11:07

BTO-  Để đảm bảo đúng lịch tiêm chủng cho người dân, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh vẫn phục vụ tiêm ngừa tất cả các ngày nghỉ Tết Nguyên đán. Cụ thể, lịch làm việc tiếp tục duy trì từ ngày 23/1 (29/12 âm lịch) đến 29/1 (mùng 5/1 âm lịch năm Canh Tý) vào các buổi sáng (từ 7g đến 11g).

Cơ sở 1 phục vụ tiêm chủng (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh).

Theo ông Đinh Thế Hùng (Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh), trực tiêm chủng trong các ngày nghỉ Tết nhằm đảm bảo sự miễn dịch phòng bệnh cho những tình huống phát sinh có thể xảy ra trong những ngày này. Chẳng hạn, người bệnh cần tiêm vắc xin uốn ván khi bị ngã hoặc giẫm lên vật nhọn gây chảy máu; tiêm vắc xin dại, huyết thanh kháng dại khi bị chó cắn… Bởi tiêm ngừa là biện pháp phòng bệnh hữu hiệu, kịp thời ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh. Nếu không được phát hiện sớm và kịp thời xử lý có thể gây nhiều biến chứng.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo tiêm chủng trong 7 ngày nghỉ Tết