Theo dõi trên

Hàm Tân: Bệnh sốt xuất huyết gia tăng

18/07/2016, 11:01 - Lượt đọc: 12

BT- Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân đã tiếp nhận 29 ca sốt xuất huyết, tăng 17 ca so với cùng kỳ năm 2015. Trong đó có 27 ca sốt xuất huyết đen và 2 ca sốt xuất huyết đen có dấu hiệu cảnh báo. Các xã có số ca bệnh tăng  báo động là Tân Hà, Sông Phan.

Bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn huyện Hàm Tân gia tăng một phần do tình trạng thiếu nước sinh hoạt trong thời gian vừa qua, khiến người dân thường dự trữ nước ở các lu, vại, bể chứa nước không có nắp đậy hoặc nắp đậy không đảm bảo để muỗi chui vào đẻ trứng. Mặt khác, việc phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết vẫn chưa có biện pháp gì mới, chủ yếu là phun thuốc diệt muỗi khi phát hiện ổ dịch và tuyên truyền, vận động người dân diệt bọ gậy, diệt muỗi. Nhiều nơi không thường xuyên phát quang bụi rậm hoặc không khơi thông cống rãnh, các vũng nước quanh nhà, ao tù, nước đọng, các vật dụng ứ đọng nước mưa nên lăng quăng vẫn phát triển. Việc chống muỗi đốt bằng cách nằm màn vẫn chưa được thực hiện một cách triệt để.

Để chủ động phòng chống dịch bệnh, ngăn ngừa khả năng dịch lớn có thể xảy, ngay khi phát hiện địa phương có ca mắc sốt xuất huyết, Trung tâm Y tế huyện đã tích cực cùng địa phương huy động nguồn lực tại chỗ, tiến hành triển khai chiến dịch truyền thông, nhằm giúp người dân nâng cao ý thức phòng bệnh, nhất là diệt muỗi, diệt lăng quăng, vệ sinh nhà ở và phun thuốc ở những xã có số ca mắc cao.

Do vậy, ngoài sự nỗ lực của ngành y tế, mỗi người dân cần nâng cao nhận thức phòng, chống bệnh sốt xuất huyết bằng cách quét dọn, thu gom, hủy các dụng cụ chứa nước phế thải xung quanh nhà, phát quang bụi rậm... hạn chế sự phát triển của muỗi vằn để góp phần bảo vệ sức khỏe các thành viên trong gia đình và cộng đồng.

H.Tân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Tân: Bệnh sốt xuất huyết gia tăng