Theo dõi trên

Hàm Thuận Bắc: 201 ca nhiễm sốt xuất huyết

17/09/2020, 11:07 - Lượt đọc: 6

BTO- Theo Trung tâm Y tế huyện Hàm Thuận Bắc, tính đến giữa tháng 9/2020, huyện đã ghi nhận 201 ca nhiễm sốt xuất huyết, giảm 319 ca so cùng kỳ, trong đó có 2 ca nặng thuộc địa bàn xã Hàm Hiệp và Hàm Chính.

Được biết, mặc dù tình hình sốt xuất huyết giảm so cùng kỳ, nhưng tại xã Hàm Chính số ca nhiễm sốt xuất huyết đã vượt qua ổ dịch xã Hồng Sơn khi toàn xã ghi nhận tới 42 ca nhiễm, tăng 3 ca so cùng kỳ và chiếm hơn 20% tổng số trường hợp mắc sốt xuất huyết xảy ra trong toàn huyện.

Ngay sau khi ghi nhận số ca nhiễm sốt xuất huyết, Trung tâm Y tế huyện đã triển khai nhanh các hoạt động phòng chống dịch, tổ chức  phun hóa chất chủ động tại 26 ổ dịch nhỏ trên các địa bàn. Đồng thời thường xuyên theo dõi, giám sát mật độ muỗi cũng như số ca bệnh nhằm ngăn ngừa không để bệnh sốt xuất huyết bùng phát lây lan.

 Cũng theo khuyến cáo của Trung tâm Y tế huyện, hiện nay mùa mưa đang bước vào cao điểm, nhiều khả năng bệnh sốt xuất huyết sẽ lan rộng, vì vậy người dân cần chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh tại gia đình, như thường xuyên vệ sinh nhà cửa, ngủ mùng vào cả ban ngày, dùng nhang đuổi muỗi, diệt muỗi và lăng quăng để ngừa các tác nhân gây bệnh…

Linh Nguyễn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Bắc: 201 ca nhiễm sốt xuất huyết