Theo dõi trên

Khai báo y tế bằng mã QR-Code

24/02/2021, 08:41 - Lượt đọc: 12

BT- Sở Y tế vừa có văn bản yêu cầu UBND huyện, thị, thành phố và các sở, ban, ngành, đoàn thể thực hiện khai báo y tế bằng mã QR-Code.

Thông qua mã QR-Code, người dân có thể khai báo y tế theo quy định trong quá trình đi và đến tại các địa điểm công cộng. Đồng thời, mã QR -Code hỗ trợ các địa phương trong công tác giám sát người dân khi đến và đi trong địa bàn tỉnh, trong phạm vi quản lý của các cơ quan, đơn vị.

Theo đó, cơ quan, đơn vị trực thuộc, các địa điểm công cộng, nơi tập trung đông người như: siêu thị, nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ, trường học, bệnh viện, khu chung cư, các hộ kinh doanh cá thể, xe khách công cộng… thực hiện “Đăng ký điểm kiểm dịch”. Bố trí người giám sát để bảo đảm 100% người đến liên hệ công tác, người đến sử dụng dịch vụ phải thực hiện quét mã QR-Code.

Bằng cách truy cập vào địa chỉ: https://tokhaiyte.vn để thực hiện khai báo thông tin. Hệ thống sau đó sẽ cung cấp cho đơn vị một mã QR-Code. Các đơn vị thực hiện dán mã QR-Code ở vị trí dễ nhìn nhất để người dân thực hiện quét mã. Người dân chỉ phải thực hiện quét mã QR-Code khi đến địa điểm “check in”, khi rời địa điểm chỉ cần ấn nút “check out” trên điện thoại.

Người dân có thể khai báo y tế bằng 2 hình thức. Đó là truy cập đường dẫn https:tokhaiyte.vn để khai báo trực tuyến hoặc truy cập vào chợ ứng dụng” Google Play (Android)/App Store (IOS) để tìm và tải các ứng dụng: Vietnam Health Declaration, Bluzone, Ncovi để cài đặt ứng dụng trên điện thoại rồi khai báo.         

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai báo y tế bằng mã QR-Code