Theo dõi trên

Một trường hợp cách ly tập trung đầu tiên tại tỉnh

28/02/2020, 16:07 - Lượt đọc: 97

BTO- Chiều 28/2, khu cách ly tập trung tại Trung đoàn Bộ binh 812 (La Gi) tiếp nhận 1 trường hợp cách ly tập trung đầu tiên tại tỉnh. Đó là nữ du học sinh quê Đức Linh đi từ Daegu (Hàn Quốc) trở về Bình Thuận. Bên cạnh đó, những người có tiếp xúc gần với trường hợp này cũng được thực hiện cách ly tại nhà; được nhân viên y tế theo dõi sức khỏe hàng ngày.

Theo công văn 868 của Bộ Y tế, các tỉnh, thành phố tiến hành cách ly tập trung với người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua khu Daegu, Bắc Gyeongsang (tâm dịch Covid-19) của Hàn Quốc trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh phải được cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh, thành phố.

Ông Đinh Thế Hùng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết: Với trường hợp cách ly tập trung, ngoài việc theo dõi sức khỏe còn được hỗ trợ chế độ ăn hàng ngày theo quy định. Cách ly tập trung với người đi từ vùng tâm dịch Hàn Quốc trở về Bình Thuận là biện pháp hữu hiệu nhằm ngăn chặn sớm sự lây lan bệnh ra cộng đồng. Thời gian cách ly 14 ngày, khi không có biểu hiện của bệnh như sốt ho sẽ được giải tỏa cách ly y tế. Những trường hợp cách ly tập trung hay cách ly tại nhà chưa phải là người mắc bệnh.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một trường hợp cách ly tập trung đầu tiên tại tỉnh