Theo dõi trên

Sàng lọc người bệnh phòng lây nhiễm Covid-19

09/04/2020, 16:23 - Lượt đọc: 47

BTO- Với tình hình dịch Covid 19 diễn biến phức tạp, các cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh tăng cường khám sàng lọc, điều tra dịch tễ người bệnh trước khi thăm khám các bệnh khác.

Tại cổng vào bệnh viện và trung tâm y tế, tất cả người bệnh, người nuôi bệnh đều phải khai báo y tế, được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn theo quy trình. Khi có dấu hiệu ho, sốt hay đi từ vùng có dịch, bệnh nhân được đưa tới khu khám riêng. Nhân viên y tế làm việc tại khu này, được trang bị bảo hộ để phòng tránh lây nhiễm.

Ghi nhận tại khoa khám của Trung tâm Y tế thành phố Phan Thiết, người dân đến khám bệnh khá đông, chủ yếu người lớn tuổi mắc bệnh mãn tính như tiểu đường, cao huyết áp... Tuy nhiên, các nhân viên trực tiếp hướng dẫn, nhắc nhở bệnh nhân ngồi có khoảng cách theo quy định y tế.

So với trước đây, số lượng bệnh khám ngoại trú tại trung tâm này hiện giảm 20%. Mỗi ngày tiếp nhận khoảng 400 - 500 lượt. Để đảm bảo khám sàng lọc tốt tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện, ngoài việc tuyên truyền các phương pháp phòng chống bệnh Covid-19, các bác sỹ kê đơn thuốc dài ngày hơn cho bệnh nhân mắc bệnh mãn tính so với trước. Điều này giúp giảm số lượng bệnh nhân đến trung tâm, hạn chế sự tập trung đông người.

Không riêng gì Trung Tâm Y tế thành phố Phan Thiết, mà Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận, Trung tâm Y tế huyện Hàm Thuận Bắc… cũng thực hiện tốt việc phân luồng bệnh nhân ngay tại cổng bệnh viện. Từ đó, các bác sỹ có ứng phó, xử lý tốt tình huống nghi nhiễm một cách kịp thời.

Có thể nói rằng, điều cấp thiết hiện nay tại các bệnh viện, trung tâm y tế tuyến huyện là tăng cường khám sàng lọc nhằm phát hiện sớm người nhiễm Covid-19, tránh sự lây nhiễm chéo tại cơ sở khám chữa bệnh, cũng như tránh nguy cơ phát tán bệnh trong cộng đồng.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sàng lọc người bệnh phòng lây nhiễm Covid-19