Theo dõi trên

Thắt chặt biện pháp phòng ngừa Covid-19

21/12/2020, 09:14

BT- Từ đầu mùa dịch đến nay, các bệnh viện, trung tâm y tế vẫn duy trì việc kiểm soát phòng dịch Covid-19 với người ra vào, rà soát quy trình khám, chữa bệnh.  

Kiểm soát từ ngoài vào

Ghi nhận tại cổng các bệnh viện, trung tâm y tế tại Phan Thiết, tất cả mọi người đến bệnh viện đều được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay diệt khuẩn. Nếu người dân không đeo khẩu trang, nhân viên y tế nhắc nhở mua khẩu trang đeo vào trước khi vào bên trong bệnh viện. Mặt khác, bệnh viện cũng khám sàng lọc, phân luồng lối đi... Nếu trường hợp có yếu tố dịch tễ nghi ngờ, thì được đi lối riêng, khám cách ly tại phòng khám riêng và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Bà Nguyễn Thị Hải (Phan Thiết), khám bệnh ngoại trú tại Bệnh viện đa khoa Bình Thuận, cho biết: Lần khám trước, tôi vào cổng mà quên đeo khẩu trang, nhân viên y tế đo thân nhiệt, nhắc nhở. Tôi bước sang quầy thuốc mua khẩu trang y tế đeo vào trước khi vào bên trong bệnh viện. Bệnh Covid-19 rất nguy hiểm. Mọi người tuân thủ đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn là cách làm vừa bảo vệ bản thân, gia đình mà còn cho người xung quanh.

Theo Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Bình Thuận Ngô Lương Lam Kiều, bệnh viện vẫn duy trì việc kiểm soát phòng dịch Covid-19 với người ra vào bệnh viện như từ đầu mùa dịch cho đến nay. Mỗi người bệnh chỉ đăng ký 1 người nuôi bệnh trong thời gian điều trị. Người nuôi bệnh phải đeo thẻ nuôi bệnh, tuân thủ các biện pháp phòng bệnh trong suốt quá trình chăm sóc người bệnh tại bệnh viện. 100% nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh khi đến bệnh viện phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay... 

Mở rộng xét nghiệm

Bác sĩ Ngô Lương Lam Kiều cho biết thêm: Bên cạnh thực hiện nghiêm quy trình sàng lọc, phân loại, phân luồng… Bệnh viện đa khoa Bình Thuận thực hiện xét nghiệm với người bệnh, nhân viên y tế có biểu hiện nghi ngờ. Kể cả các trường hợp có tiền sử dịch tễ chưa rõ ràng, các trường hợp viêm đường hô hấp cấp tính, viêm phổi không rõ nguyên nhân. Trong những ngày gần đây, bệnh viện xét nghiệm khoảng 8 -9 ca mỗi ngày tại khoa khám, tim mạch, nội, nhiễm. Biện pháp xét nghiệm mở rộng nhằm không để tình trạng phát hiện muộn ca bệnh, không lây nhiễm chéo trong các khoa phòng bệnh viện.

Theo Sở Y tế, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19 hiện nay, mục tiêu của ngành y tế tỉnh là không để một bệnh viện nào trở thành ổ dịch, không để xuất hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng. Một trong số giải pháp không kém phần quan trọng là xét nghiệm mở rộng cho nhân viên y tế và người bệnh có biểu hiện nghi ngờ tại các bệnh viện, trung tâm y tế; song hành duy trì các biện pháp phòng ngừa Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế tại các cơ sở khám, chữa bệnh. Đồng thời, ngành y tế tỉnh xây dựng các kịch bản ứng phó với từng tình huống cụ thể. Chẳng hạn, chuẩn bị đầy đủ các nguồn lực về con người, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, thuốc và phương tiện vận chuyển người bệnh, đảm bảo sẵn sàng tiếp nhận, cấp cứu kịp thời khi có dịch bệnh xảy ra.  

                 Trang Hiếu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắt chặt biện pháp phòng ngừa Covid-19