Theo dõi trên

1.600 thanh niên Bình Thuận lên đường bảo vệ tổ quốc

24/02/2016, 10:19

BTO- Sáng 24/2, hòa trong không khí ngày hội tòng quân của cả nước, Bình Thuận đã làm lễ giao, nhận quân năm 2016. 1.600 thanh niên Bình Thuận đã hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

Được biết, thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự mới, các địa phương trong toàn tỉnh sẽ đồng loạt tổ chức Ngày hội tòng quân vào ngày 23/2 và tiến hành giao quân sáng ngày 24/2. Trong đợt này, 1.600 tân binh nhập ngũ sẽ về công tác tại các đơn vị quân sự thuộc Bộ quốc phòng: Lữ đoàn Pháo binh 96, Vùng IV và Vùng V Hải quân, Quân đoàn 4, Trung đoàn Gia Định, các đơn vị trong Quân khu 7, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Thuận. So với năm 2015, chỉ tiêu tuyển quân năm nay tăng 200 quân.

Với phương châm “tuyển người nào, chắc người đó”, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh Bình Thuận rất quan tâm đến chất lượng công dân tuyển chọn. Trong 1.600 thanh niên nhập ngũ đợt này, có 48 đảng viên, chiếm tỷ lệ 3%; tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp chiếm 11,06%, còn lại là trình độ từ lớp 8 trở tên (riêng đảo Phú Quý có 2 là lớp 6); 3 cán bộ công chức, 29 con cán bộ. Độ tuổi trung bình của các tân binh từ 18-22. Cùng với đó, công tác chính trị, tư tưởng cũng được Hội đồng nghĩa vụ quân sự các địa phương chú trọng thực hiện. Điều này cho thấy, các địa phương trong tỉnh đã có sự quan tâm sâu sắc và tiến hành chặt chẽ khâu xét duyệt thực lực, bảo đảm tiêu chuẩn sức khỏe, văn hóa, chính trị, đạo đức theo quy định và quản lý tốt công dân trong diện nhập ngũ.

                                                                                             
   
   
      Ông Nguyễn Thu Sơn Bí thư Thành ủy TP Phan Thiết đốt đuốc truyền    thống
   
      Ông    Võ Huy Thông PCT UBND TP      Phát trống xuất quân
   
   
      Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng –Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi động viên quân    nhân
   
      Ông  Nguyễn Ngọc Hai- Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho quân nhân nhập    ngũ
   
   
   

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
1.600 thanh niên Bình Thuận lên đường bảo vệ tổ quốc