Theo dõi trên

Tổng kết trong phong trào thi đua “Tuổi cao- Gương sáng”

27/11/2022, 05:55 - Lượt đọc: 588

Tại Căn cứ Trung ương cục miền Nam, cụm thi đua số VIII các tỉnh, thành phố miền Đông Nam bộ vừa tổ chức tổng kết phong trào thi đua “Tuổi cao – gương sáng” năm 2022.

Tham dự hội nghị có ông Huỳnh Thành Lập - Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam, Trưởng Ban đại diện Hội NCT thành phố Hồ Chí Minh; cùng đại diện Ban Đại diện Hội NCT 7 tỉnh Bình Thuận, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa- Vũng Tàu.

b4f5679f8ab1754677e600efece2e697.jpg
Các đoàn tham gia hội nghị.

 Trong năm 2022,  toàn cụm kết nạp gần 70.000 hội viên mới, nâng tổng số hội viên trên 1,1 triệu người. Riêng Bình Thuận kết nạp 5.720 hội viên mới, nâng tổng số Hội viên toàn tỉnh là 94.577 người, đạt tỷ lệ 91% vượt chỉ tiêu đề ra.

Công tác chăm sóc NCT được các cấp hội trong cụm quan tâm thực hiện; hơn 194.000 phần quà trị giá hơn 71 tỷ đồng được các cấp hội trong cụm vận động để chăm lo cho NCT nhân các dịp lễ, tết, tháng hành động. NCT được chăm sóc về các chế độ, chính sách đúng quy định. Đặc biệt, chính sách đối với NCT từ 80 tuổi trở lên, NCT tàn tật, cô đơn không nơi nương tựa. Các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho NCT cũng được quan tâm thực hiện. Toàn cụm, hiện có trên 6.600 CLB văn hóa văn nghệ, TDTT, thu hút gần 183.000 NCT tham gia. Trong các dịp lễ, tết nhiều nơi tổ chức chương trình văn nghệ, giao lưu biểu diễn sôi nổi tạo niềm vui cho NCT.

Công tác phát huy vai trò NCT như phong trào NCT tham gia làm kinh tế, góp phần giảm nghèo, làm giàu chính đáng tiếp tục được các tỉnh, thành phố trong cụm quan tâm đẩy mạnh. Hiện có hơn 17.000 NCT làm chủ các trang trại, cơ sở sản xuất kinh doanh; có trên 16.000 NCT được vinh danh làm kinh tế giỏi ở 3 cấp. Nhiều NCT đã đóng góp hàng tỷ đồng cho công tác xã hội, từ thiện, giao thông nông thôn, giúp nhiều hộ NCT có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Trong toàn cụm thành lập 817 CLB Liên thế hệ tự giúp nhau. Các tỉnh, thành phố tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các CLB mang lại hiệu quả hỗ trợ NCT.

7/7 Ban đại diện Hội NCT có xây dựng các loại quỹ, trong đó Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT đạt trên 38,7 tỷ đồng; chân quỹ trên 164 tỷ đồng. Từ các nguồn quỹ này đã hỗ trợ NCT có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế nhỏ, tăng thêm thu nhập.

Ban đại diện Hội NCT các tỉnh đã bỏ phiếu bình xét, kết quả tỉnh Tây Ninh, đơn vị cụm trưởng được bình xét là đơn vị xuất sắc dẫn đầu cụm trong phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao – gương sáng” đề nghị Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tặng cờ; 3 đơn vị Bình Thuận, Bình Phước và TP Hồ Chí Minh được bỏ phiếu là đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi dua “Tuổi cao – gương sáng” đề nghị Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tặng bằng khen.

Tại hội nghị, Ban đại diện Hội NCT tỉnh Tây Ninh bàn giao chức cụm trưởng khối thi đua số VIII năm 2023 cho Ban đại diện Hội NCT tỉnh Bình Phước.

THU THỦY


(0) Bình luận
Bài liên quan
Lãnh đạo tỉnh nghe giới thiệu công nghệ và phương án xử lý rác thải
BTO-Ngày 25/11, các đồng chí lãnh đạo tỉnh gồm Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An; Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghệ T-Tech Việt Nam. Qua đó, để nghe giới thiệu công nghệ và phương án xử lý rác thải nhằm giải quyết khó khăn, vướng mắc về việc xử lý rác thải trên địa bàn tỉnh. Dự họp có đại diện lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh và một số sở, ngành liên quan.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng kết trong phong trào thi đua “Tuổi cao- Gương sáng”