Theo dõi trên

Bình Thuận kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Sở Kế hoạch và Đầu tư

10/01/2016, 10:45

BTO- Chiều ngày 8/1, Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Thuận đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam (31/12/1945 – 31/12/2015) và 40 năm thành lập Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Thuận (1975 - 2015). Đến dự lễ có các đồng chí: Huỳnh Thanh Cảnh – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lương Văn Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đức Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu nguyên là cán bộ ngành Kế hoạch và Đầu tư qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

40 năm qua,với nhiều tên gọi khác nhau, từ Ủy ban Kế hoạch đến Sở Kế hoạch và Đầu tư, ngành Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Thuận đã từng bước củng cố, kiện toàn tổ chức và ngày càng phát triển vững mạnh, tham mưu Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh chỉ đạo, điều hành thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu phát triểnkinh tế- xã hội đã đề ra. Từ khi tái lập tỉnh tháng 4/1992 đến nay, ngành luôn tập trung chủ động sáng tạo, đổi mới, đoàn kết, hợp tác vượt qua khó khăn thách thức, nỗ lực làm tròn sứ mệnh của mình. Sở đã phối hợp các ngành, địa phương tham mưu đề xuất quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội thực sự trở thành công cụ chủ yếu để điều hành kinh tế và quản lý xã hội, góp phần quan trọng đạt được nhiều thành tựu to lớn trên các lĩnh vực. Năm 2015, tổng sản phẩm nội tỉnh GRDP đạt khoảng 46 ngàn tỷ đồng, gấp 90 lần so với năm 1991; GRDP bình quân đầu người đến năm 2015 đạt 1.676 USD, tăng gấp 16 lần so với năm 1991. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, tăng dần tỷ trọng công nghiệp - xây dựng và thương mại dịch vụ; kim ngạch xuất khẩu hàng hóa năm 2015 đạt 300 triệu USD, gấp 41 lần so với năm 1991. Môi trường đầu tư và chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) được cải thiện rõ rệt, đầu tư kết cấu hạ tầng đã tạo động lực đẩy nhanh phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương; bộ mặt đô thị cũng như khu vực nông thôn khởi sắc so với trước. Ghi nhận sự đóng góp to lớn và những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Thuận đã vinh dự được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 3, bằng khen của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và UBND tỉnh Bình Thuận.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Lương Văn Hải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những đóng góp của Sở Kế hoạch và Đầu tư trong những năm qua, đồng thời đề nghị ngành làm tốt hơn nữa công tác tham mưu tổng hợp, phân tích dự báo, xây dựng quy hoạch, kế hoạch. Ngoài ra, cần tạo điều kiện thông thoáng để các doanh nghiệp tiếp tục đầu tư, góp phần tháo gỡ những khó khăn, tạo động lực mới thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh nhà phát triển hơn nữa.

Dịp này, thừa ủy nhiệm của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tỉnh ủy Bình Thuận đã trao tặng bằng khen cho 3 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của ngành và phong trào “Chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới”; 2 cá nhân vinh dự nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp ngành kế hoạch và đầu tư Việt Nam”.

                                                          
   
      Ông Lương Văn  Hải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ kỷ niệm
   
      Phó Bí thư Thương trực Tỉnh ủy tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp    ngành kế hoạch và đầu tư Việt Nam” cho 2 cá nhân, ông Nguyễn Đức Hòa    –       Nguyên       Giám đốc Sở KH&ĐT và ông Kiều Diên – Phó Giám đốc Sở KH&ĐT
   
      Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có    thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua ngành
   
      Lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho các    đại biểu nguyên là cán    bộ ngành Kế hoạch và Đầu tư qua các thời kỳ

Minh Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Sở Kế hoạch và Đầu tư