Theo dõi trên

Bình Thuận mong muốn kết nối với Malaysia trên nhiều lĩnh vực

15/06/2020, 10:32

BT- Chiều 13/6, tại trụ sở UBND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Malaysia - Trần Việt Thái để hỗ trợ, giúp Bình Thuận kết nối với Malaysia về thương mại, đầu tư, lao động việc làm và bảo hộ công dân. Cùng dự buổi tiếp có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

                
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai chào mừng Đại sứ Trần Việt Thái đến thăm Bình Thuận và nhấn mạnh:      Những năm qua, tỉnh đã tích cực mở rộng hợp tác đối ngoại, cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi thu hút các nguồn vốn đầu tư ngoài ngân sách. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2020, có 3 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) từ Thái Lan và Hàn Quốc được chấp thuận đầu tư trên địa bàn tỉnh. Lũy kế đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 114 dự án FDI còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký là 3.328 triệu USD tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực du lịch – dịch vụ, công nghiệp – xây dựng. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 2 dự án FDI có quốc tịch Malaysia với tổng vốn đăng ký đầu tư là 3,6 triệu USD tập trung chủ yếu vào lĩnh vực chăn nuôi và chế biến thức ăn gia súc…

Phát biểu tại buổi tiếp, Đại sứ Trần Việt Thái cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, chân tình của lãnh đạo tỉnh và cho biết Bình Thuận là vùng đất rất ấn tượng với nhiều cảnh quan đẹp, hoang sơ, con người thân thiện, nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Những thông tin tỉnh Bình Thuận cung cấp tại buổi làm việc sẽ được Đại sứ đưa vào chương trình công tác đối ngoại, ngoại giao tại Malaysia. Đại sứ Trần Việt Thái cũng bày tỏ băn khoăn tình trạng lao động Việt Nam tại Malaysia giảm và hiện nay không có lao động của tỉnh đang làm việc tại Malaysia. Với vai trò và trách nhiệm của mình, Đại sứ sẽ thúc đẩy, giúp Bình Thuận kết nối hỗ trợ tỉnh trong công tác bảo hộ công dân tại Malaysia.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng Malaysia là quốc gia có nhiều điểm tương đồng với Việt Nam; tốc độ tăng trưởng kinh tế nhiều năm qua của Malaysia rất tốt. Bí thư mong muốn Đại sứ quan tâm đến việc kết nối giữa Malaysia với Bình Thuận ở các lĩnh vực như: Nuôi trồng, đánh bắt hải sản; chế biến và xuất khẩu cao su, thanh long. Về phía tỉnh sẽ chú trọng nâng cao chất lượng, quy trình, kỹ thuật chế biến để sản phẩm của địa phương có thể tiếp cận đến các thị trường quốc tế, trong đó có thị trường Malaysia.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng cảm ơn Đại sứ Trần Việt Thái đã dành nhiều tình cảm và quan tâm đến tỉnh Bình Thuận. Hy vọng trong thời gian tới, Đại sứ sẽ là cầu nối giúp Bình Thuận và Malaysia tăng cường hợp tác, trao đổi, phát triển trên mọi lĩnh vực.

T.HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận mong muốn kết nối với Malaysia trên nhiều lĩnh vực