Theo dõi trên

Bờ sông La Ngà sạt lở ngày càng nghiêm trọng

13/06/2020, 10:54

BTO- Dọc 2 bên bờ sông La Ngà đoạn giáp ranh giữa huyện Tánh Linh và Đức Linh đang bị sạt lở nghiêm trọng. Người dân địa phương cho rằng, nguyên nhân của tình trạng sạt lở chủ yếu xuất phát từ việc khai thác cát trên sông…

Theo quan sát của chúng tôi, tình trạng bờ sông bị sạt lở kéo dài trên nhiều đoạn, nhưng nghiêm trọng nhất là đoạn qua thị trấn Võ Xu (Đức Linh) và xã Gia An (Tánh Linh). Tại đây, nhiều điểm sạt lở đã ăn sâu gần 10 mét, kéo dài cả trăm mét.

Men theo ven sông La Ngà, chúng tôi còn phát hiện nhiều cây cao su hơn 10 năm tuổi đang cho thu hoạch mủ đã ngã xuống trôi dọc theo dòng sông. Hàng loạt cây cao su khác cũng trơ gốc, lòi rễ và có thể ngã ào xuống sông bất cứ lúc nào.

Cạnh đó, có một số doanh nghiệp đang khai thác cát trên sông. Nơi đang khai thác cát, tình trạng sạt lở được xác định là rất nghiêm trọng.

Dưới đây là một số hình ảnh do phóng viên vừa ghi nhận trên sông La Ngà:

                                                                        
   
   
      Người dân lo lắng vì tình trạng sạt lở ngày càng nghiêm trọng.
   
   
      Hàng loạt cây cao su dọc ven sông nay trơ gốc, lòi rễ, nhiều cây đã    ngã xuống sông.
   
      Tại nơi khai thác cát, tình trạng sạt lở rất nghiêm trọng.
   
      Sạt lở đã ăn sâu vào diện tích đất nông nghiệp của người dân.
 
 

 

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bờ sông La Ngà sạt lở ngày càng nghiêm trọng