Theo dõi trên

Cần sửa chữa kịp thời các đoạn đường bị hư hỏng

13/12/2021, 09:24

BT- Một số hộ dân ở xã Bình An, Sông Lũy, Bắc Bình đã kiến nghị các ngành chức năng huyện sớm đầu tư sửa chữa các đoạn đường bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, do các phương tiện vận chuyển đất đá quá tải trọng thường xuyên qua lại để thi công đường cao tốc Bắc – Nam, đoạn qua địa bàn huyện, như: tuyến đường Bình An – Phan Sơn; đường giao thông nội đồng thôn Tú Sơn, xã Sông Lũy.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Sau khi có kiến nghị của các hộ dân, UBND huyện Bắc Bình đã có Công văn số 2762, ngày 13/10/2021, kiến nghị Sở Giao thông vận tải và Ban quản lý dự án 7 (chủ dự án đường cao tốc) cần tăng cường công tác quản lý các phương tiện vận chuyển vật liệu thi công dự án đường cao tốc Bắc – Nam, đoạn qua địa bàn huyện. Ngày 26/10/2021, Sở Giao thông vận tải đã làm việc với Ban quản lý dự án 7, các nhà thầu thi công, UBND huyện, UBND các xã có đường cao tốc Bắc – Nam đi qua để bàn bạc, có biện pháp khắc phục các vị trí đường giao thông bị hư hỏng, xuống cấp, do quá trình vận chuyển vật liệu thi công dự án đường cao tốc. Đồng thời, Sở Giao thông vận tải đã đề nghị Ban quản lý dự án 7 cùng với các nhà thầu thi công, đơn vị quản lý tuyến đường tổ chức kiểm tra, đánh giá hiện trạng ban đầu các tuyến đường bị hư hỏng và ký cam kết phương án sửa chữa kịp thời các đoạn đường bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển vật liệu vào công trường.

Bên cạnh đó, các đơn vị có phương tiện vận chuyển phải đảm bảo an toàn giao thông, tải trọng khi chuyên chở vật liệu xây dựng, giữ gìn vệ sinh môi trường và kiểm soát tốc độ lưu thông của các phương tiện. Lực lượng thanh tra giao thông cần tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các phương tiện vận chuyển quá tải trọng, cơi nới thùng xe theo đúng quy định của pháp luật.

 TuẤn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần sửa chữa kịp thời các đoạn đường bị hư hỏng