Theo dõi trên

Cảnh giác với “tour du lịch 0 đồng”

19/09/2018, 08:27 - Lượt đọc: 60

BT- Những ngày qua, trên các kênh truyền thông, mạng xã hội xuất hiện thông tin về “tour du lịch 0 đồng” nở rộ ở nhiều tỉnh thành trên cả nước với chiêu trò mua  hàng giá “cắt cổ”, kém chất lượng khi tham gia chuyến du lịch này. Mới đây, “tour du lịch 0 đồng” đã xuất hiện tại nhiều địa bàn ở tỉnh ta mà đối tượng nhắm vào là hội viên phụ nữ.

                
Thư mời “tour du lịch 0 đồng”.

 “Chuyến du lịch 0 đồng” hấp dẫn

Cuối tháng 8 vừa qua, bà Nguyễn Ngọc Thùy Trang  - Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Lạc Đạo (TP. Phan Thiết) đang làm việc tại  cơ quan thì có một người tự xưng tên Thành, đại diện Công ty TNHH Văn hóa & Du lịch 139 có địa chỉ 139 Phổ Quang, phường 9, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh xin gặp làm việc. Theo lời chị Trang kể lại, qua trao đổi trực tiếp với anh Thành, anh giới thiệu “công ty mình là một doanh nghiệp thương mại hàng đầu TP. Hồ Chí Minh trong lĩnh vực du lịch và phân phối các dòng sản phẩm đồ gia dụng, thiết bị điện thông minh, lắp ráp tại Việt Nam ứng dụng công nghệ cao từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ”. Sau màn giới thiệu về công ty, anh Thành đặt vấn đề với chị Trang việc tổ chức chương trình du lịch miễn phí dành cho đối tượng là hội viên phụ nữ với nội dung “Tham quan dâng hương Đài tưởng niệm Võ Thị Sáu và tắm biển tại bãi tắm Thanh Thanh - Hồ Tràm (Vũng Tàu), nhằm tri ân khách hàng đã đồng hành và tin tưởng sử dụng sản phẩm của công ty trong thời gian qua. Anh Thành đưa ra lời giới thiệu hấp dẫn, nếu khách hàng tham gia chuyến tham quan này sẽ nhận được các dịch vụ miễn phí gồm: chi phí xe đưa đón đoàn 2 chiều, tham dự tiệc cơm trưa tại nhà hàng khách sạn cùng công ty, miễn phí hướng dẫn viên và đón đoàn, tham dự chương trình giao lưu ca nhạc đặc sắc, game show vui nhộn, giao lưu chia sẻ phương pháp kinh doanh và chiến lược phát triển cùng công ty. Anh Thành lưu ý, chương trình tài trợ này chỉ dành riêng cho hội viên phụ nữ, không dành cho trẻ em đi kèm. Đồng thời, để tiện việc tiêu dùng mua sắm theo nhu cầu cá nhân, đại biểu phải mang theo kinh phí.

Chị Trang cho biết: “Khi nghe những lời chào mời về chuyến du lịch 0 đồng hấp dẫn trên, tôi tự đặt ra cho mình dấu hỏi, đây là một công ty lạ, hội viên chưa phải là khách hàng thân thiết nhưng sao công ty này lại chịu chi một khoản tiền không nhỏ để tổ chức du lịch miễn phí với số lượng khá đông khoảng 150 người. Vậy mục đích của công ty này là gì? Tại sao phải lưu ý mang theo tiền? Phải chăng để mua sản phẩm của công ty? Nhiều câu hỏi nghi vấn đặt ra nên chị Trang đã hẹn anh Thành sẽ trả lời lại sau. Chị Trang đem vấn đề này bàn bạc kỹ với cấp ủy và báo cho Hội Phụ nữ TP. Phan Thiết về thông tin này. Nhận thấy nhiều điều còn mập mờ, chị Trang đã quyết định thống nhất không cho hội viên phụ nữ phường Lạc Đạo tham gia chương trình du lịch miễn phí này và trả lời ngay cho anh Thành biết vào ngày hôm sau.

Khi được chị Trang hỏi tại sao lại chọn phường Lạc Đạo mà không phải phường khác để tổ chức chuyến du lịch miễn phí cho hội viên phụ nữ thì anh Thành trả lời, công ty chỉ chọn mỗi huyện một đơn vị để tổ chức. Nhưng thực ra, tại TP. Phan Thiết có tới 8/18 xã, phường được giới thiệu về chương trình “tour du lịch 0 đồng” này. Không chỉ có TP. Phan Thiết, công ty này đã đến các xã, phường, thị trấn khác trong tỉnh để chào mời chương trình này mà đối tượng nhắm vào là hội viên phụ nữ. Các huyện, thị nhận được lời mời về chuyến du lịch miễn phí này gồm Hàm Thuận Nam, La Gi, Đức Linh, Tánh Linh… Theo tìm hiểu của chúng tôi, các Hội Phụ nữ xã, phường, thị trấn đều nhận được nội dung, lịch trình tham quan du lịch giống nhau và với phương thức tiếp cận, làm việc với cấp ủy hoặc Ban chấp hành Hội Phụ nữ các xã, phường, thị trấn của cùng một Công ty TNHH Văn hóa & Du lịch 139 hay có tên gọi khác là Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Điện máy Nguyễn Trần 139 tổ chức.

 Ngăn chặn kịp thời

Xác nhận thông tin trên, bà Lê Thị Hải Yến - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cho biết, qua phản ánh tình hình của một số cán bộ, hội viên phụ nữ tại các xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Từ ngày 20 - 29/8/2018, có một số nhân viên của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Điện máy Nguyễn Trần 139 thường trú tại 139 Phổ Quang, phường 9, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh đến trụ sở các xã, phường, thị trấn trực tiếp làm việc với cấp ủy hoặc chủ tịch Hội LHPN để gửi giấy mời tham gia chuyến du lịch miễn phí hoàn toàn tại TP. Vũng Tàu và khuyến khích người tham gia du lịch mang theo tiền để mua sản phẩm của công ty với số lượng trên 100 hội viên phụ nữ. Theo thông tin tìm hiểu, công ty này bắt đầu hoạt động từ ngày 30/11/2017, bán các sản phẩm điện máy của công ty chứ không có hoạt động nào liên quan đến du lịch. Nhận thấy, có thể đây là hình thức lừa đảo hoặc dụ dỗ hội viên phụ nữ vào mục đích tham gia đám đông gây rối trật tự xã hội.

Để kịp thời giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã có công văn chỉ đạo Chủ tịch Hội Phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố kịp thời tổ chức sinh hoạt ban chấp hành và hội viên phụ nữ thông tin về hoạt động của công ty và ngăn chặn cán bộ, hội viên phụ nữ không nhận giấy mời và một số hình thức khác để tham quan du lịch và mua bán sản phẩm do công ty tổ chức. Phân công cán bộ, công chức và cốt cán chính trị bám địa bàn dân cư nắm bắt tình hình và bố trí cán bộ trực cơ quan để nắm thông tin phản ánh cho lãnh đạo cấp ủy, hội cấp trên để có hướng chỉ đạo, hỗ trợ giải quyết khi có sự việc phát sinh xảy ra. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ  nâng cao tinh thần cảnh giác, thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng giả danh, không tham gia tụ tập đông người.

Nhờ ngăn chặn kịp thời, đến nay chưa có Hội Phụ nữ xã, phường, thị trấn nào trong tỉnh tổ chức cho hội viên tham gia “tour du lịch 0 đồng” của công ty này. Đồng thời, chị em cũng đã nâng cao được tinh thần cảnh giác, từ chối thẳng thừng những lời chào mời hấp dẫn của chương trình này. 

Hà Trúc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh giác với “tour du lịch 0 đồng”