Theo dõi trên

Cát tràn tại Mũi Né: Khoảng hơn 2.400m3 cát đã được thu dọn

29/05/2020, 15:50

BTO- Theo thông tin của phường Mũi Né- TP. Phan Thiết, hiện tại UBND phường đã phối hợp với đơn vị thực hiện dự án kiểm tra, đánh giá mức độ thiệt hại. Đồng thời, chỉ đạo khắc phục, đảm bảo an toàn cho người dân, cơ sở kinh doanh du lịch trong khu vực bị sạt lở cát. Đến 3 giờ sáng ngày 28/5, đơn vị thực hiện dự án tiến hành dọn dẹp cơ bản xong lượng bùn cát trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, đảm bảo giao thông đi lại trong khu vực.

Vào thời điểm nói trên, tại khu vực này có mưa to, kéo dài trong nhiều giờ. Nước mưa trên đồi cao đổ xuống kéo theo bùn cát thuộc dự án bất động sản Goldsand Hill, đổ xuống tuyến đường giao thông Huỳnh Thúc Kháng. Cát tràn vào mặt tiền của nhà hàng Làng Chài Mũi Né với khối lượng lớn. Chiều dài tuyến đường bị cát bồi lấp dài hơn 120m, cao hơn 1m, với khối lượng ước tính hơn 2.400m3.

Ban chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh cho biết, tình hình thời tiết, thiên tai trong những ngày tới diễn biến còn phức tạp, mưa to có thể xảy ra bất thường và khó lường, khả năng sạt lở xảy là rất cao. Do đó, đề nghị UBND TP. Phan Thiết chỉ đạo UBND phường Mũi Né, phối hợp với các cơ sở dự án trong khu vực kiểm tra, lập phương án ứng phó. Mặt khác, có biện pháp thi công phù hợp, không để tình trạng cát tràn xuống khu vực bên dưới gây thiệt hại cho người dân và các cơ sở kế bên.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cát tràn tại Mũi Né: Khoảng hơn 2.400m3 cát đã được thu dọn