Theo dõi trên

Chờ mong một con đường bớt lầy lội

08/03/2018, 15:45 - Lượt đọc: 6

BTO- Thời gian qua, việc đi lại, giao thương, sản xuất của người dân xã Sông Bình, huyện Bắc Bình bị ảnh hưởng lớn do tuyến đường liên thôn bị xuống cấp trầm trọng. Tuy nhiên, kinh phí đầu tư xây dựng chưa có trong khi sức dân đóng góp gặp nhiều khó khăn do đại bộ phận đời sống kinh tế người dân xã Sông Bình thấp, nên hằng ngày họ vẫn phải đi lại trên con đường xuống cấp trầm trọng, bụi mù mịt.

Tuyến đường liên thôn nối liền các thôn: Sông Bằng, Đá Trắng, Hòn Mốc, Cầu vượt, Láng Xéo và Bình Phụ, xã Sông Bình, huyện Bắc Bình đã bị xuống cấp nhiều năm nay. Mùa nắng thì bụi mịt mù, mùa mưa thì lầy lội nên việc đi lại sản xuất, vận chuyển hàng hóa nông sản của người dân xã Sông Bình gặp hết sức khó khăn, nhất là các em học sinh. Hiện tại mặt đường đã xuất hiện dày đặc các “ổ voi” nên xe ô tô 4 chỗ không thể đi lại được. “Tình hình đường bây giờ đi lại rất khó khăn do ổ gà quá nhiều, mùa nắng này bụi kinh khủng, mưa đọng nước không đi được. Người dân chúng tôi kiến nghị nhiều lần và rất mong nhà nước quan tâm đầu tư làm mới đường cho dân đi” – bà Nông Thị Tháo, thôn Bình Phụ, xã Sông Bình, huyện Bắc Bình bày tỏ. Trao đổi với chúng tôi, bà Phạm Thị Kim Huệ - Giáo viên Trường Mẫu giáo Sông Bình, xã Sông Bình, Bắc Bình bức xúc cho biết: “do đường xuống cấp nhiều năm nhưng chưa được nâng cấp, nên việc đi lại của học sinh rất vất vả. Trời nắng thì bụi như vầy, mưa xuống đường trơn, mặt đường đọng nước nên các em học sinh đi lại bị té ngã, lấm lem hết. Người dân chúng tôi mong mãi mà đường chưa được làm mới”.

Tuyến đường liên thôn có chiều dài 14km, nối liền các thôn của xã Sông Bình với Quốc lộ 28B là tuyến đường huyết mạch phục vụ đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân nên huyện Bắc Bình đã đưa vào kế hoạch nhựa hóa trong giai đoạn 2018 – 2020. Tuy nhiên, đến thời điểm này kinh phí xây dựng tuyến đường liên thôn ở xã Sông Bình vẫn chưa có. Ông Lục Trung Nguyên – Chủ tịch UBND xã Sông Bình, huyện Bắc Bình cho biết: “vừa qua, địa phương cũng đã vận động sửa chữa 3km rồi nhưng đến mùa mưa thì đường lại hư hỏng trở lại. Chúng tôi cũng đã kiến nghị với UBND huyện Bắc Bình và UBND huyện đã trả lời trong khi  chưa có kinh phí nâng cấp lên đường nhựa, vào mùa khô này sẽ tổ chức dặm vá lại để nhân dân đi lại”.

Thời gian qua, việc huy động sức dân đóng góp kinh phí làm đường giao thông nông thôn ở xã Sông Bình gặp nhiều khó khăn do đời sống kinh tế người dân còn thấp nên đến thời điểm này, địa phương mới chỉ thực hiện được khoảng 45% tiêu chí số 2 về giao thông. Bên cạnh đó, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới ở xã Sông Bình cũng hết sức khó khăn khi hiện tại xã mới đạt được 4/19 tiêu chí. Do đó, các cơ quan chức năng của tỉnh và huyện Bắc Bình cần sớm có những giải pháp quan tâm hỗ trợ xã Sông Bình trong việc đầu tư hạ tầng, phát triển kinh tế.

Ánh Dương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chờ mong một con đường bớt lầy lội