Theo dõi trên

Chuẩn bị phương án đưa người Bình Thuận từ vùng dịch đang cách ly xã hội về tỉnh 

16/07/2021, 20:37 - Lượt đọc: 6

 BTO- Chiều 16/7, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong đã ký văn bản gửi các Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giao thông vận tải, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc chuẩn bị phương án đưa người Bình Thuận từ vùng dịch đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng về tỉnh.  

Trước đó, ngày 15/7/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận ban hành Công văn số 2612/UBND-KGVXNV về việc tăng cường kiểm soát, quản lý người vào tỉnh Bình Thuận, với mục đích thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020, theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh...

Để có cơ sở thỏa thuận giữa tỉnh Bình Thuận và các tỉnh, thành phố phía Nam đang áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg về việc tổ chức đưa người về tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải, Sở Giáo dục và Đào tạo làm việc với các Sở thuộc TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đang áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg để xác định đối tượng có nhu cầu trở về tỉnh (trong đó ưu tiên người đi khám, điều trị bệnh trở về, người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn... ) số lượng, kinh phí để lập phương án trình UBND tỉnh tổ chức đưa người dân Bình Thuận về đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19.

Văn bản cũng giao Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chuẩn bị cơ sở cách ly tập trung và cơ sở điều trị Covid-19 tại chỗ để đáp ứng yêu cầu khi phát sinh số lượng lớn người cách ly hoặc điều trị Covid-19.

P. SINH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuẩn bị phương án đưa người Bình Thuận từ vùng dịch đang cách ly xã hội về tỉnh