Theo dõi trên

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra thực địa, chỉ đạo gỡ vướng cho công trình trọng điểm

23/05/2022, 15:40 - Lượt đọc: 3,576

BTO-Ngày 23/5 tại TP. Phan Thiết, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh đã đi kiểm tra thực địa công trình Nhà hát và Triển lãm văn hóa nghệ thuật tỉnh Bình Thuận. Cùng tham gia có lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (đơn vị chủ đầu tư), đại diện các sở ngành, địa phương liên quan, đơn vị thiết kế, tư vấn giám sát, thi công công trình…

Sau khi kiểm tra thực tế, lãnh đạo tỉnh đã có cuộc họp ngay tại công trường để nắm tình hình, đồng thời chỉ đạo giải quyết những khó khăn, vướng mắc của công trình Nhà hát và Triển lãm văn hóa nghệ thuật tỉnh Bình Thuận. Theo đó đại diện chủ đầu tư, ông Bùi Thế Nhân - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trực tiếp báo cáo quá trình triển khai thực hiện, nêu ra những nguyên nhân dẫn đến chậm tiến độ thi công trong thời gian qua. Bên cạnh đó cũng kiến nghị UBND tỉnh xem xét, cho chủ trương giải quyết một số nội dung vướng mắc, phát sinh hoặc điều chỉnh quy mô của công trình.

Tại đây, các đơn vị thiết kế, thi công công trình và đại diện sở ngành liên quan cũng tham gia góp ý kiến, đề xuất hướng khắc phục nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình vào thời gian tới…

Được biết, Nhà hát và Triển lãm văn hóa nghệ thuật tỉnh Bình Thuận có tổng mức đầu tư khoảng 200 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau hơn 1 năm khởi công đến nay vẫn chưa hoàn thành theo mốc thời gian dự kiến.

Tham gia ý kiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh cho rằng Nhà hát và Triển lãm văn hóa nghệ thuật tỉnh Bình Thuận là công trình văn hóa trọng điểm của địa phương và được người dân rất kỳ vọng. Do vậy các sở ngành chức năng, đơn vị liên quan cần phải rút kinh nghiệm và phát huy trách nhiệm trong thực hiện công trình này…

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong yêu cầu thời gian tới cần tập trung rà soát tổng thể dự án nhằm hoàn chỉnh hồ sơ, không để phát sinh thêm nữa và phải chú trọng đặt chất lượng công trình lên hàng đầu. Về tiến độ thi công, dù không đặt mốc thời gian cụ thể nhưng thể hiện nỗ lực để có thể hoàn thành Nhà hát và Triển lãm văn hóa nghệ thuật tỉnh Bình Thuận vào cuối năm 2022. Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu giữa các sở ngành và đơn vị liên quan phải có sự phối hợp chặt chẽ, quan tâm giải ngân vốn đầu tư cũng như tích cực triển khai nhiệm vụ đối với công trình trọng điểm của tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh cùng đại diện các sở ngành, địa phương, đơn vị liên quan kiểm tra thực địa công trình Nhà hát và Triển lãm văn hóa nghệ thuật tỉnh Bình Thuận.

Tại đây, lãnh đạo tỉnh đã nghe báo cáo và trao đổi trực tiếp với chủ đầu tư, đơn vị thiết kế… về một số nội dung liên quan đến công trình.

Sau khi kiểm tra thực tế, lãnh đạo tỉnh đã có cuộc họp ngay tại công trường để nắm tình hình, qua đó chỉ đạo giải quyết các khó khăn, vướng mắc...

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong phát biểu tại cuộc họp.

QUỐC TÍN

Bài liên quan
Khởi động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022
BTO-Sáng 23/5, tại Trung tâm văn hóa – thể thao huyện Phú Quý, Tỉnh Đoàn phối hợp Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức lễ khởi động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo tỉnh kiểm tra thực địa, chỉ đạo gỡ vướng cho công trình trọng điểm