Theo dõi trên

Công an Bình Thuận quyết tâm kéo giảm tỷ lệ tội phạm hình sự

20/10/2020, 17:05 - Lượt đọc: 18

BTO- Sáng nay (20/10), Công an tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai các giải pháp cấp bách nhằm tập trung chỉ đạo, thực hiện chỉ tiêu “Giảm 5% số vụ phạm pháp hình sự so với năm 2019”. Đại tá Trần Văn Toản, Giám đốc Công an tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Tại hội nghị, công an các đơn vị, địa phương đã tập trung thảo luận và phân tích, đánh giá, chỉ ra những mặt tích cực cũng như những hạn chế trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm trong 10 tháng qua. Đồng thời đề xuất, kiến nghị những giải pháp cấp bách, thực hiện trong thời gian tới nhằm kéo giảm tỷ lệ phạm pháp hình sự trong năm 2020, theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Công an.

Tại hội nghị, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, linh hoạt, sáng tạo, chủ động triển khai đồng bộ quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ, tập trung đấu tranh trấn áp mạnh các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Phấn đấu kiềm chế, tiến tới giảm tội phạm và vi phạm pháp luật trên từng lĩnh vực; kiên quyết không để các băng ổ nhóm tội phạm hoạt động lộng hành. Tập trung đấu tranh triệt xóa các loại tội phạm đang có dấu hiệu gia tăng như trộm cắp, cướp giật, cố ý gây thương tích, hiếp dâm người dưới 16 tuổi, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, các đối tượng hình sự, ma túy, tín dụng đen…

Công an các địa phương cần tập trung chỉ đạo, phát huy vai trò của lực lượng công an xã chính quy trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm; triển khai có hiệu quả các biện pháp nắm tình hình, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các vụ việc ngay từ cơ sở. Đại tá Trần Văn Toản - Giám đốc Công an tỉnh đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng Phó Giám đốc Công an tỉnh phụ trách địa bàn, phải trực tiếp xuống địa bàn kiểm tra, chỉ đạo quyết liệt công an các đơn vị, địa phương trong công tác phòng chống tội phạm.

Như Ý



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an Bình Thuận quyết tâm kéo giảm tỷ lệ tội phạm hình sự