Theo dõi trên

Công an đang điều tra vụ cháy vựa phế liệu ở xã Sông Phan

14/05/2020, 14:59

BTO- Như tin đã đưa trên Báo Bình Thuận online ngày 13/5, lúc 13 giờ 30 ngày 13/5, người dân đi trên quốc lộ 55 hướng về huyện Tánh Linh bất ngờ thấy khói lửa bốc cao hàng chục mét mù mịt cả bầu trời.

Hàng chục người dân đã chạy đến điểm thu mua phế liệu của vợ chồng anh Lê Hữu Sơn và chị Phạm Thị Hương, ngụ thôn Tân Hưng, xã Sông Phan, huyện Hàm Tân để dập lửa, nhưng không được nên đã báo chính quyền địa phương.

Công tác khống chế ngọn lửa khó khăn, kéo dài.

Lực lượng Phòng cháy, chữa cháy huyện Hàm Tân đã điều 2 xe chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường để cùng người dân khống chế ngọn lửa.

Do kho chứa những phế liệu dễ cháy nên công tác dập lửa rất khó khăn, lực lượng chữa cháy phải điều xe máy xúc đến hiện trường cào đống vật liệu ra xa để giảm bớt sức lây lan rồi dùng vòi nước khống chế.

Sau hơn 5 giờ vật lộn với đám cháy, đến gần 18 giờ cùng ngày đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn.

Theo anh Lê Hữu Sơn, chủ điểm thu mua phế liệu cho biết, do người dân đốt rác gần đó dưới trời nắng nóng có gió nhẹ, đã lây lan sang làm cháy khu chứa phế liệu của gia đình. Khi phát hiện, vợ chồng anh cùng người dân xung quanh đã mở máy bơm nước, nhưng vì dây điện bị cháy nên máy bơm không thể hoạt động, mọi người phải múc nước chữa cháy ban đầu, sau đó lực lượng chữa cháy mới đến nơi.

                
 

Vụ cháy đã làm thiệt hại tài sản ước tính khoảng 1 tỷ đồng. 

Sáng nay 14/5, ông Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch xã Sông Phan cho biết vụ cháy chủ yếu thiệt hại lớn về tài sản, rất may không có thiệt hại về người. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Hàm Tân cùng các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn

Lê Long



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an đang điều tra vụ cháy vựa phế liệu ở xã Sông Phan