Theo dõi trên

Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bình Thuận:  Khai thác thị trường tiềm năng Tạo lòng tin người tiêu dùng

08/06/2016, 09:59 - Lượt đọc: 24

BT - Trong bối cảnh cạnh tranh nhiều sản phẩm đồ gỗ, nội thất từ các đơn vị khác từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, đồng thời thị hiếu và nhu cầu của khách hàng mua sắm đồ gỗ, nội thất đa phần có khuynh hướng mua sản phẩm có thiết kế đơn giản nhưng mang tính hiện đại. Chính vì vậy, Công ty Lâm nghiệp Bình Thuận quyết tâm tổ chức lại sản xuất, thiết lập hệ thống phân phối chuyên nghiệp để có chỗ đứng trên thị trường, tạo lòng tin cho người tiêu dùng.

         

Hiện nay, phân khúc khách hàng công ty nhóm khách hàng trung bình khá, nhóm khách hàng phổ thông là chủ yếu chiếm 70%. Theo ông Nguyễn Tiến Dũng - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bình Thuận cho biết: “Để có thể chiếm lĩnh được thị trường trong tỉnh và các tỉnh lân cận cần có một chiến lược kinh doanh hiệu quả, nắm bắt được thị hiếu, sở thích của người tiêu dùng để tổ chức lại khâu sản xuất, cải tiến mẫu mã phù hợp theo từng thời kỳ. Một sản phẩm khi đưa ra thị trường để đến tay người tiêu dùng cần phải hoàn hảo cả về chất lẫn về lượng thì mới đủ sức hấp dẫn người tiêu dùng, nhờ đó mới có chỗ đứng vững chắc trên thị trường”.

Khai thác thị trường

Hiện nay sản phẩm đồ gỗ, nội thất của công ty đang từng bước khẳng định thương hiệu tại thị trường Bình Thuận và TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, khó khăn là thị phần tiêu thụ sản phẩm công ty còn chiếm tỷ trọng thấp so với nhu cầu. Tại tỉnh, thị phần đồ gỗ công ty chiếm tỷ trọng còn khiêm tốn so với nhu cầu toàn tỉnh. Nguyên nhân hệ thống phân phối sản phẩm của công ty tập trung tại TP. Phan Thiết, chỉ khai thác được khách là nhà dân và các huyện lân cận Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc. Đối với các huyện, thị khác chưa khai thác được do khoảng cách xa, chưa có đại lý phân phối. Việc phân khúc cơ quan ban ngành, công trình vốn ngân sách nhà nước phải cạnh tranh với các đơn vị khác. Riêng thị trường TP. Hồ Chí Minh, hệ thống phân phối sản phẩm công ty gồm Cửa hàng Nội thất Việt (Quận 7), Đại lý Gia Mộc (Quận Tân Bình). Đây là thị trường được xem là có tiềm năng cao, nhu cầu mua sắm trang thiết bị nội thất rất lớn, mức doanh thu tiêu thụ qua các năm đều tăng. Đơn cử, tại Cửa hàng nội thất Việt từ năm 2013 đến năm 2015 doanh thu có biến động nhưng mức thu tăng đến 47%.

Ngoài ra, công ty đang thâm nhập vào thị trường các tỉnh lân cận thông qua các hệ thống đại lý phân phân phối Bà Rịa - Vũng Tàu, Ninh Thuận, Lâm Đồng. Đây được đánh giá là thị trường tiềm năng lớn khi các khu dân cư, các căn hộ, công trình vốn ngân sách nhà nước đầu tư… Đến nay, công ty đang lập chuỗi cung ứng đồ gỗ tại khu vực phía Nam của tỉnh. Cửa hàng thị xã La Gi hiện công ty đang đầu tư sẽ kỳ vọng trở thành cầu nối mở rộng sang thị trường tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Cũng theo ông Dũng, thời gian tới bên cạnh định vị thị trường theo đặc thù từng khu vực, địa bàn, thị hiếu công ty định vị sản phẩm theo hướng sử dụng nguyên liệu gỗ nhập khẩu, gỗ rừng trồng, gỗ nhân tạo và các loại gỗ có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đồng thời, chọn sản phẩm chủ lực lợi thế của công ty, tìm phân khúc cho từng khu vực.

Thanh Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bình Thuận:  Khai thác thị trường tiềm năng Tạo lòng tin người tiêu dùng