Theo dõi trên

Cục Thuế tỉnh đối thoại với hơn 200 doanh nghiệp

07/12/2018, 15:28 - Lượt đọc: 9

BTO- Hơn 200 doanh nghiệp trong toàn tỉnh tham gia Hội nghị đối thoại với Cục Thuế tỉnh về chính sách và thủ tục hành chính thuế tổ chức sáng nay (7/12), Cục Thuế tỉnh và các Chi cục thuế địa phương trực tiếp trả lời những thắc mắc của doanh nghiệp tại hội nghị.

                
      Ban lãnh đạo Cục Thuế tỉnh trực tiếp giải đáp thắc mắc cho doanh    nghiệp

Bà Trần Thị Diệu Hoàng – Phó Cục trưởng phụ trách Cục thuế tỉnh nhấn mạnh: Những năm gần đây, chính sách thuế có nhiều sửa đổi bổ sung, các buổi đối thoại nhằm kịp thời thông tin đến cộng đồng doanh nghiệp những chính sách mới, giúp doanh nghiệp kịp thời cập nhật vào thực tế công việc cũng như mô hình doanh nghiệp đang hoạt động, tránh lúng túng dẫn đến sai sót không đáng có. Tại hội nghị, nhiều ý kiến của các doanh nghiệp đặt câu hỏi liên quan đến một số vấn đề như sử dụng dịch vụ về thuế thông qua phương thức điện tử trong đó có hoá đơn tự lập, khởi tạo, lưu trữ theo hình thức thuế điện tử thay thế cho hoá đơn đặt in, tự in hiện nay; các thắc mắc liên quan đến thu tiền sử dụng đất, thu tiền thuê đất, miễn giảm tiền thuê đất, thủ tục thời gian miễn giảm đối với các đơn vị hành chính sự nghiệp;… đã được các phòng chuyên môn, Ban lãnh đạo Cục thuế trực tiếp trả lời hướng dẫn cụ thể từng lĩnh vực kinh doanh.

Theo các doanh nghiệp: Hàng năm Cục thuế tỉnh tổ chức các buổi đối thoại như thế này doanh nghiệp trực tiếp đặt ra những câu hỏi, những khó khăn, vướng mắc được cơ quan thuế trả lời, hướng dẫn chi tiết, cụ thể nên doanh nghiệp nắm bắt và áp dụng các chế độ, chính sách vào thực tế mô hình doanh nghiệp của mình thuận lợi hơn. Đây là một trong những nội dung của chương trình cải cách hành chính thuế đem lại hiệu quả thiết thực, tạo điều kiện giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất kinh doanh và có bước phát triển bền vững, mang lại nguồn thu ổn định cho ngân sách.

Thanh Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cục Thuế tỉnh đối thoại với hơn 200 doanh nghiệp