Theo dõi trên

Đảm bảo an toàn kinh doanh tại các doanh nghiệp

27/11/2021, 09:51

BTO- Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến rất phức tạp, số ca mắc mới liên tục tăng và đặc biệt là trong các doanh nghiệp, các khu công nghiệp. Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong hoạt động sản xuất tại các doanh nghiệp về lâu dài, UBND tỉnh đề nghị Ban Quản lý khu công nghiệp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố theo địa bàn, phân cấp quản lý, khẩn trương phổ biến, yêu cầu thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh, của đơn vị, địa phương đến tất cả các doanh nghiệp biết, thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch.

Theo đó, tăng tầng suất thực hiện việc xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 cho công nhân, đảm bảo ít nhất 1 lần/tuần, kết quả gửi về cơ sở y tế địa phương theo dõi. Thực hiện nghiêm phương án hoạt động, sản xuất được phê duyệt, quán triệt người lao động tại doanh nghiệp thực hiện đúng các quy định phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt là tại vùng đỏ, vùng cam, hạn chế đi lại, tiếp xúc, giao lưu và đến nơi đông người nếu không thật sự cần thiết. Xử lý nghiêm các trường hợp người lao động tại doanh nghiệp vi phạm các quy định về phòng chống dịch, làm lây lan dịch bệnh trong doanh nghiệp.

Đối với các doanh nghiệp có ghi nhận trường hợp nghi nhiễm SARSCoV-2 (F0) thì triển khai ngay theo kế hoạch phòng chống dịch Covid-19 của đơn vị đã xây dựng và được cấp thẩm quyền phê duyệt. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, chính quyền cơ sở tập trung triển khai công tác truy vết, khoanh vùng, cách ly và xử lý kịp thời để khống chế, ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Để đảm bảo an toàn, đúng quy định trong thực hiện quản lý người nhiễm SARS-CoV-2, UBND tỉnh còn đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ đưa người nhiễm SARS-CoV-2 tại các doanh nghiệp về cách ly điều trị tại nhà nếu đủ điều kiện hoặc đưa vào cơ sở thu dung điều trị. Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các ngành chức năng liên quan hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện của từng doanh nghiệp, xử lý nghiêm các doanh nghiệp cố tình vi phạm các quy định về phòng chống dịch hoặc gây cản trở hoạt động của lực lượng phòng, chống dịch… 

P.L



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo an toàn kinh doanh tại các doanh nghiệp