Theo dõi trên

Đảng cầm quyền Thái Lan muốn Thủ tướng Prayut tiếp tục tranh cử

02/10/2021, 16:36

Đảng Palang Pracharath (PPRP) cầm quyền ở Thái Lan sẽ ủng hộ việc Thủ tướng đương nhiệm Prayut Chan-o-cha tiếp tục tranh cử thêm một nhiệm kỳ nữa ở cuộc bầu cử diễn ra vào năm 2023.

Theo nguồn tin từ đảng Palang Pracharath, người đứng đầu đảng này tướng Prawit Wongsuwon đã có một cuộc họp với các thành viên cấp cao của đảng. Theo đó, đảng Palang Pracharath sẽ đề cử Thủ tướng đương nhiệm Prayut Chan-o-cha làm ứng viên thủ tướng cho cuộc bầu cử tiếp theo.

Thủ tướng Thái Lan Prayut (phía trước). Ảnh: AFP.

Nguồn tin trên trích lời ông Prawit cho biết, Thủ tướng đương nhiệm Prayut sẽ luôn ở bên đảng Palang Pracharath và không hề có sự chia rẽ, sự xung đột như những luồng thông tin vừa qua. Cũng tại cuộc họp, người đứng đầu đảng cầm quyền tại Thái Lan hy vọng có thể giành được từ 150 tới 200 ghế tại Hạ viện trong cuộc tổng tuyển cử sắp tới. Tronng cuộc bầu cử năm 2019, Palang Pracharath chỉ giành được 112 ghế trong tổng số 500 ghế Hạ viện và buộc phải liên minh để thành lập chính phủ.

Trong khi đó, lãnh đạo đảng Dân chủ Jurin Lakssanawisit cho biết, còn quá sớm để đảng của ông thảo luận về vận mệnh chính trị tương lai cũng như đưa ra ứng viên Thủ tướng mới của đảng. Mục tiêu trước mắt của đảng Dân chủ là tập trung vào công việc và trách nhiệm của mình. Ở cuộc bầu cử trước đó, đảng Dân chủ đã gặp thất bại lớn khi chỉ giành được số ít ghế tại quốc hội.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảng cầm quyền Thái Lan muốn Thủ tướng Prayut tiếp tục tranh cử