Theo dõi trên

Đầu tư 13.939 triệu đồng xây cầu qua suối ở Phan Dũng

29/08/2021, 08:34

BTO- Tuyến đường nhựa từ thị trấn Liên Hương đi xã vùng cao Phan Dũng (Tuy Phong) dài hơn 20 cây số, phần lớn là đường đồi núi, dốc cao, ngoằn nghèo. Đây là con đường duy nhất nối liền vùng đồng bằng với xã Phan Dũng. Điều đáng nói là trên tuyến đường này có con suối vắt ngang. Trước đây, huyện Tuy phong và ngành chức năng đã xây dựng bờ tràn bằng bê tông để người và phương tiện lưu thông qua đường an toàn trong mùa mưa lũ. Thế nhưng, những năm gần đây hễ cứ mùa mưa đến là nước qua tràn bê tông lại dâng cao, các phương tiện giao thông bị ách tắc không qua lại được. Nguyên nhân là do rừng bị tàn phá, không giữ được nước nên lưu lượng nước chảy mạnh khi mưa lớn. Mỗi lần nước suối dâng cao hơn mặt tràn khoảng 1m thì không có ai qua lại được, một số thanh niên đồng bào dân tộc K’Ho xã Phan Dũng có sáng kiến lấy hai cây gỗ hoặc tre 4 người cùng khiêng xe máy hoặc cõng hàng hóa qua tràn....

Nước lũ dâng cao, giao thông ách tắc tại tràn bê tông trên tuyến Liên Hương – Phan Dũng.

Để giải quyết tình trạng ách tắc giao thông và bảo đảm an toàn khi lưu thông trên tuyến đường này, UBND tỉnh vừa phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cầu qua tràn tại Km15+600 tuyến đường từ thị trấn Liên Hương đi xã vùng cao Phan Dũng với kinh phí đầu tư dự kiến 13.939 triệu đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025. Công trình cầu qua tràn có quy mô đầu tư gồm: Cầu bê tông cốt thép dự ứng lực gồm 2 nhịp, chiều dài mỗi nhịp 24,54m; chiều rộng 8,0m (kể cả lan can, không lề bộ hành). Tuyến đường dẫn hai bên đầu cầu dài khoảng 310m; chiều rộng nền đường 9,0m, chiều rộng mặt đường 7,0m, chiều rộng lề đường mỗi bên 1,0m; kết cấu mặt đường bê tông nhựa. Gia cố mái taluy nền đường hai bên đầu cầu và hệ thống thoát nước, đảm bảo an toàn giao thông cho người và các phương tiện qua lại.

Công trình cầu bê tông qua tràn (suối) trên tuyến đường Liên Hương – Phan Dũng hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa trên địa bàn huyện Tuy Phong, nhất là tạo điều kiện đi lại thuận lợi của hơn 200 hộ đồng bào dân tộc thiểu số xã Phan Dũng trong mùa mưa lũ.

HỒ NHẬT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đầu tư 13.939 triệu đồng xây cầu qua suối ở Phan Dũng