Theo dõi trên

Đoàn chuyên gia Viện Pastuer Nha Trang vào Bình Thuận hỗ trợ chống dịch Covid-19

25/06/2021, 20:11

BTO- Chiều 25/6, Viện Pastuer Nha Trang cử đoàn chuyên gia vào Bình Thuận hỗ trợ công tác phòng chống dịch. Sở Y tế Bình Thuận và đoàn chuyên gia có buổi làm việc với các Trung tâm y tế tuyến huyện bằng hình thức trực tuyến.

Đoàn chuyên gia của Viện Pastuer Nha Trang.

Tại buổi làm việc, đại diện Trung tâm Y tế Phan Thiết cho biết: Đến trưa hôm nay 25/6, trung tâm đã truy vết 258 trường hợp F1, hơn 400 trường hợp F2. Trong đó, 40 trường hợp F1 đang cách ly tại nhà. Bởi đây là những sản phụ và người nhà chăm sản phụ. Theo đại diện Trung tâm Y tế Tuy Phong, trung tâm đang bị phong tỏa nên nhân lực bị thiếu ảnh hưởng đến công tác điều tra, lấy mẫu, phun thuốc khử khuẩn. Trung tâm Y tế Phan Thiết và Tuy Phong nêu lên khó khăn tình hình thực tế tại đơn vị và đề nghị bổ sung nhân lực.

Các điểm cầu trung tâm y tế tuyến huyện.

 Sau khi nghe báo cáo tình hình tại 2 địa phương có dịch và đánh giá chung của ngành y tế tỉnh, đoàn chuyên gia nhận định: Tình hình dịch Covid-19 tại Bình Thuận trong đợt này khác so với đợt trước, nhưng chưa truy vết hết các trường hợp liên quan, bóc tách rõ số trường hợp F1, F2. Vì vậy, Bình Thuận phải khẩn trương trong việc truy vết, điều tra dịch tễ và tăng cường công suất xét nghiệm kỹ thuật PCR. Song song đó, các huyện phải kiểm tra, giám sát chặt các khu cách ly tập trung tránh tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly. Đây là vấn đề đang xuất hiện ở một vài tỉnh thành có dịch. Để đáp ứng việc phòng chống dịch Covid-19 theo phương châm truy vết “thần tốc”, đoàn chuyên gia này sẽ chia làm 2 nhóm hỗ trợ cho Trung tâm y tế Phan Thiết và Tuy Phong.

Sở Y tế Bình Thuận làm việc với đoàn chuyên gia chiều 25/6 tại điểm cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Theo Sở Y tế Bình Thuận, UBND tỉnh đã có chủ trương mua thêm 2 máy xét nghiệm PCR và 4 máy chiếc tách mẫu loại 96 “giếng” nhằm nâng công xuất xét nghiệm Covid-19 tại tỉnh. Hiện nay, Sở cũng huy động thêm lực lượng từ những địa phương lân cận chưa có dịch hỗ trợ cho Phan Thiết, Tuy Phong nhằm thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng dịch trong tình hình hiện nay.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn chuyên gia Viện Pastuer Nha Trang vào Bình Thuận hỗ trợ chống dịch Covid-19