Theo dõi trên

Đoàn ĐBQH làm việc với UBND tỉnh: Giám sát về thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quy hoạch

30/12/2021, 19:55 - Lượt đọc: 1,584

BTO-Ngày 29/12, ông Nguyễn Hữu Thông - Phó trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Bình Thuận, Trưởng đoàn giám sát cùng các thành viên đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quy hoạch, kể từ khi Luật quy hoạch có hiệu lực thi hành.

Làm việc với   đoàn có ông Phan Văn Đăng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

z3067106162420_97ba87c372688d84f4927e0f192e826f.jpg
Ông Phan Văn Đăng- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu

Theo báo cáo của UBND tỉnh, công tác lập, thẩm định, phê duyệt Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030 được chủ động triển khai kịp thời, chặt chẽ đúng quy trình, quy định Luật Quy hoạch và các văn bản hướng dẫn. Hiện nay đã cơ bản hoàn chỉnh dự thảo báo cáo tổng hợp Quy hoạch tỉnh (lần 1). Đối với việc lập, thẩm định, phê duyệt, điều chỉnh và quản lý nhà nước về quy hoạch đô thị, quy hoạch nông thôn theo quy định của pháp luật, đến nay tất cả các đô thị trên địa bàn tỉnh đã phê duyệt 15 quy hoạch chung đô thị, 15 quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc đô thị và 9 quy hoạch chung xây dựng các khu vực ven biển. Có 93/93 xã đã hoàn thành công tác lập quy hoạch xây dựng nông thôn mới được cấp có thẩm quyền phê duyệt và công bố, công khai đúng thời hạn…

z3067106084052_bcd78704c84d14f2b3f7c8af33867295.jpg
Phó Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị Bình Thuận kết luận tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở ngành đã báo cáo về việc phối hợp lập và thẩm định quy hoạch cấp quốc gia và quy hoạch vùng thời kỳ 2021 - 2030; lập, thẩm định, phê duyệt, điều chỉnh và quản lý nhà nước về quy hoạch sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai trên địa bàn tỉnh…

Phát biểu ý kiến tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị đoàn giám sát nghiên cứu ý kiến các sở, ngành để có đánh giá tổng thể chung về công tác quy hoạch trên địa bàn tỉnh. Đồng thời báo cáo những khó khăn, vướng mắc lên Quốc hội, Chính phủ để kịp thời tháo gỡ. Đối với các vấn đề của đoàn giám sát, UBND tỉnh ghi nhận để tiếp tục nâng cao chất lượng quy hoạch và thực hiện tốt hơn các chính sách, quy định của pháp luật về công tác quy hoạch.

Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Hữu Thông - Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh nhấn mạnh: Luật quy hoạch ban hành là bước cải cách về mặt thể chế, tạo sự đồng bộ thống nhất trong hệ thống pháp luật và trong công tác chỉ đạo, điều hành từ Trung ương đến địa phương.

Tuy nhiên, việc triển khai thi hành luật này còn chậm, chưa đi vào cuộc sống. Đối với các kiến nghị, đoàn sẽ tiếp thu toàn bộ nội dung để chuyển tải đến Quốc hội, Chính phủ và các bộ ngành liên quan. Về công tác lập, thẩm định, phê duyệt Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Phó trưởng đoàn ĐBQH cho rằng vẫn còn nhiều khó khăn, lúng túng. Tuy nhiên so sánh với các địa phương khác, Bình Thuận vẫn đang triển khai tốt.

K.HẰNG

Bài liên quan
Giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quy hoạch
Hôm nay (24/12), Đoàn giám sát của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận đã có buổi làm việc với Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quy hoạch kể từ khi Luật Quy hoạch có hiệu lực thi hành” trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn ĐBQH làm việc với UBND tỉnh: Giám sát về thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quy hoạch