Theo dõi trên

Bệnh viện Hàm Thuận Nam: Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

15/08/2017, 08:48

BT- Là một địa bàn còn nhiều khó khăn, thiếu thốn về nhân lực, về cơ sở vật chất, trang thiết bị, song những năm gần đây, nhất là trong 6 tháng đầu năm 2017 Bệnh viện Hàm Thuận Nam đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Trước hết, Ban giám đốc bệnh viện đã tăng cường tuyên truyền, giáo dục y đức cho cán bộ, nhân viên y tế, nhằm hướng tới đổi mới phong cách phục vụ người bệnh từ khâu đón tiếp ban đầu, khám chữa bệnh, kê đơn đến điều trị nội trú. Tại các khoa phòng đều có hộp thư góp ý của bệnh nhân nhằm phát huy mặt tốt, khắc phục, chấn chỉnh kịp thời những hành vi ứng xử, chăm sóc, phục vụ người bệnh chưa tốt.

                
Chụp X quang để chẩn đoán bệnh.

Tại Bệnh viện Hàm Thuận Nam trong năm 2017 đã tăng cường sử dụng có hiệu quả phần mềm hệ thống thông tin khám chữa bệnh nói chung và khám chữa bệnh BHYT nói riêng. Hệ thống thông tin khám chữa bệnh được kết nối giữa BHXH, bệnh viện, các trạm y tế và 2 phòng khám đa khoa trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Do vậy, bệnh viện, ngành BHXH kiểm soát được bệnh nhân; phát hiện kịp thời các trường hợp khám nhiều lần trong ngày; kê đơn trùng; bảo đảm phần mềm thông tin chính xác. Bước đầu đã nắm bắt được các trường hợp người có thẻ BHYT đi khám chữa bệnh vượt tuyến hoặc trái tuyến. Mặt khác, Bệnh viện Hàm Thuận Nam đã tăng cường mở rộng cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị cần thiết để phục vụ khám chữa bệnh có hiệu quả như: kê thêm giường bệnh (từ 120 giường lên 180 giường); các bác sĩ của bệnh viện thực hiện khám bình quân 300 lượt người/ngày. Bệnh viện đã có kế hoạch mở rộng khu khám để đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh của nhân dân địa phương và khách du lịch. Ngoài ra, bệnh viện thường xuyên cử cán bộ y tế tham gia các khóa đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn (hiện bệnh viện mới có 16 bác sĩ) để mở thêm các khoa cần thiết như: Khoa chạy thận nhân tạo, đã trang bị 5 máy chạy thận nhân tạo (hiện các địa phương trong huyện Hàm Thuận Nam có 30 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo với mức chi phí 76 triệu đồng/người/năm) nhằm giảm bớt chi phí cho người bệnh khỏi phải đi lên tuyến trên; đầu tư máy xét nghiệm sinh hóa, máy chụp X-quang và các thiết bị khác với kinh phí đầu tư hơn 2 tỷ đồng.

Có thể nói, việc triển khai thực hiện những giải pháp nói trên trong những tháng đầu năm 2017, Bệnh viện Hàm Thuận Nam đã khắc phục dần những tồn tại và hướng tới mục tiêu chăm sóc người bệnh tốt hơn. Việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh bằng các giải pháp nói trên đã làm cho người bệnh hài lòng, tin tưởng hơn và đã góp phần tăng nhanh tỷ lệ người tham gia BHYT.

LÊ THANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện Hàm Thuận Nam: Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh