Theo dõi trên

Cảnh báo lũ trên Sông Dinh

02/10/2017, 13:34 - Lượt đọc: 64

BTO- Theo tin cảnh báo lũ của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, trong 6 giờ qua trên khu vực phía Nam tỉnh có mưa, có nơi mưa vừa mưa to. Tại trạm La Gi đang tiếp tục có mưa.Trong 3 đến 6 giờ tới, trên sông Dinh có khả năng xảy ra lũ, cần đề phòng lũ, ngập úng cục bộ ở các vùng trũng. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp I.Thời tiếtkhu vực Bình Thuận nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to.

Để chủ động phòng, tránh lũ, ngập lụt lưu vực sông Dinh thuộc huyện Hàm Tân và thị xã La Gi, giảm tối đa thiệt hại cho nhân dân, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Hàm Tân và thị xã La Gi thông báo ngay cho nhân dân các xã, thị trấn dọc lưu vực sông Dinh biết khả năng trong đêm nay xuất hiện lũ, gây ngập úng cục bộ các vùng trũng, ven sông để nhân dân chủ động phòng tránh kịp thời.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai &TKCN huyện Hàm Tân và thị xã La Gi tiến hành kiểm tra, rà soát các khu dân cư ở những vùng trũng, ven sông, vùng hay bị ngập lụt, sạt lở đất để có phương án di dời. Phối hợp với chủ hồ chứa nước Sông Dinh 3 theo dõi lượng nước về hồ, thông báo kịp thời cho người dân vùng hạ du biết khi phải điều tiết xả lũ qua tràn, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân. Chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện, lực lượng, vật tư để chủ động ứng phó, sơ tán và thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn, phòng chống lũ tại địa phương. Tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi tình hình mưa, lũ trong khu vực quản lý để tham mưu, chỉ đạo ứng phó kịp thời.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh báo lũ trên Sông Dinh