Theo dõi trên

Triều Tiên hôm nay yêu cầu Mỹ ngừng chính sách thù địch, đồng thời đe dọa biến Washington thành biển lửa.

01/10/2017, 08:40 - Lượt đọc: 6

Trong một tuyên bố trên KCNA, phát ngôn viên từ ủy ban trên cho rằng hành động liều lĩnh dựa trên sự thiếu hiểu biết về chính mình và đối thủ ở ông Trump sẽ chỉ tôi luyện thêm quyết tâm đáp trả của quân đội và nhân dân Triều Tiên đối với Mỹ. Ông này đồng thời cảnh báo Tổng thống Mỹ cần nhớ rằng hành động đó sẽ càng khiến Washington "sớm phải đối mặt ngày tận thế".

Triều Tiên dọa khiến Mỹ 'sớm đối diện ngày tận thế'

                
      
         Tên lửa Triều Tiên trong một lần phóng thử. Ảnh: KCNA.

Ủy ban Hòa bình châu Á - Thái Bình Dương Triều Tiên hôm nay lên án Tổng thống Mỹ Donald Trump vì đã ký sắc lệnh hành pháp về các biện pháp trừng phạt Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng tiến hành thử hạt nhân lần sáu, theo Yonhap.

"Việc ông Trump vung cây gậy 'trừng phạt' và phô trương sức mạnh bằng các máy bay ném bom như loài bướm đêm trước những lực lượng cách mạng sẵn sàng chiến đấu của Triều Tiên chỉ là hành động tự sát, chuốc lấy thảm họa hạt nhân có thể biến Mỹ thành một biển lửa", phát ngôn viên Ủy ban Hòa bình châu Á - Thái Bình Dương Triều Tiên nhấn mạnh.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang trong những tuần gần đây khi lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump liên tiếp khẩu chiến, chỉ trích lẫn nhau xung quanh chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

Lầu Năm Góc ngày 23/9 điều một oanh tạc cơ chiến lược B-1B bay diễn tập gần bờ biển phía đông của Triều Tiên. Để đáp trả, Bình Nhưỡng tuyên bố Washington đã gây chiến và đe dọa bắn hạ máy bay ném bom ngay cả khi nó bay ngoài không phận.

Theo Vnexpress



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên hôm nay yêu cầu Mỹ ngừng chính sách thù địch, đồng thời đe dọa biến Washington thành biển lửa.