Theo dõi trên

Gia cảnh khốn khó của người phụ nữ ung thư

03/06/2021, 15:34 - Lượt đọc: 42

BTO- Mang trong mình căn bệnh ung thư vú đến giai đoạn tái phát nặng, hạch di căn khắp cơ thể nên chị Mai Thị Hồng Thảo người đồng bào dân tộc Chăm ở Tổ tự quản số 5, xã Phan Lâm (Bắc Bình) phải nằm một chỗ chịu những cơn đau khủng khiếp hành hạ.

Chiều muộn, trời như sắp đổ ào cơn mưa thật lớn. Người nhà và hàng xóm của vợ chồng chị Thảo bảo tôi cố nán lại chờ đợi, bởi chồng chị là anh Mông Văn Dương đang đưa chị từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh về nhà bằng xe máy.

Ở nhà, ba mẹ của chị Thảo dù lớn tuổi nhưng cũng chở nhau từ Tuy Phong đến đây từ mấy hôm trước giúp vợ chồng chị trông nom cháu nhỏ. Hai ông bà cũng xót ruột chờ đợi nên cứ đi vào đi ra ở ngoài đầu ngõ.

Khi nghe tiếng xe máy phình phịch nổ dừng lại, mọi người xung quanh ai cũng đến giúp một tay dìu chị vào nhà. Do di chuyển đoạn đường khá xa bằng xe máy, về đến nhà nước da chị Thảo tái mét, nhìn chị như không còn một chút sức lực nào.

Nhẹ nhàng đặt vợ nằm xuống giường, anh Dương mắt đỏ ngầu như chực khóc kể: “Trước tết năm 2021, khi mới phát bệnh tôi đưa vợ vào Sài Gòn chữa trị ở Bệnh viện Ung Bướu. Bác sĩ nói bệnh tình vợ tôi phải nhập viện hóa trị, xạ trị nhưng gia đình không có tiền đành về.

 Những lúc cô ấy vật vã lên cơn đau tôi cùng con gái lớn đưa vợ đi bệnh viện ở Phan Thiết để uống thuốc cầm cự được chừng nào hay chừng ấy”. Chiều tối hôm ấy, trong căn nhà cấp 4 nhỏ, đơn sơ, tiếng rên rỉ, kêu than đau nhức bởi căn bệnh ung thư vú hành hạ đã làm không khí ngôi nhà vốn buồn giờ thêm phần lạnh lẽo và đau thương.

Theo lời kể của anh Dương, khi mới phát hiện bệnh ung thư chị còn đi lại được, vì lo lắng cho hoàn cảnh nghèo khó, 2 đứa con thơ đang tuổi ăn tuổi học, nếu nằm một chỗ lại thêm gánh nặng cho gia đình. Vì vậy, chị đã bất chấp mọi nguy hiểm tiếp tục công việc mưu sinh,đi làm mướn.“Lúc đó Thảo còn đi hái cà phê thuê ở huyện Lâm Hà, đến đầu tháng 4 năm nay khi chuẩn bị gói đồ đạc đi hái điều thuê ở Bù Đăng – Bình Phước thì bệnh trở nặng không thể đi được rồi nằm liệt giường đến nay”, anh Dương lặng lẽ nói thêm.

Anh Dương là người dân tộc Thổ ở Cao Bằng đến xã Phan Lâm lập nghiệp và kết hôn với chị Thảo từ năm 2013. Về phần mình anh Dương cho biết, để có tiền trang trải cuộc sống nuôi vợ bệnh anh đi làm mướn ở lòng hồ Cà Giây nhưng thu nhập bấp bênh. Mỗi ngày làm công anh được 300.000 đồng chưa trừ các chi phí xăng xe đi lại. Mọi sinh hoạt trong nhà, nuôi đứa con gái lớn đang học lớp 8 và 2 đứa con nhỏ học tiểu học, cộng thêm tiền thuốc thang cho vợ đều trông chờ vào khoản thu nhập duy nhất này.

Những ngày qua, thương hoàn cảnh của vợ chồng anh, hàng xóm xung quanh cũng gom góp giúp đỡ gia đình bữa ăn qua ngày cho mấy mẹ con những lúc anh Dương đi làm xa.

Phía trước còn rất nhiều khó khăn, khi căn bệnh của chị Thảo ngày càng trở nặng. Rất mong các nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ người phụ nữ bất hạnh qua cơn ngặt nghèo. Mong một phép nhiệm màu để chị được chữa lành bệnh tiếp tục cùng chồng san sẻ vất vả để nuôi các con thơ.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ với Quỹ tấm lòng vàng Báo Bình Thuận số tài khoản: 112000016795 Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Bình Thuận (Viettinbank).

T.Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gia cảnh khốn khó của người phụ nữ ung thư