Theo dõi trên

Giáo chủ giáo phái Tân Thiên Địa bị điều tra tội giết người

02/03/2020, 14:47 - Lượt đọc: 6

Ông Lee Man-hee, giáo chủ giáo phái Tân Thiên Địa, bị đề nghị điều tra tội giết người do phần lớn ca Covid-19 ở Hàn Quốc liên quan đến giáo phái này.

Chính quyền thủ đô Seoul vừa yêu cầu tiến hành một cuộc điều tra tội giết người đối với người đứng đầu giáo phái Tân Thiên Địa - tâm điểm của đợt bùng phát dịch Covid-19 tại Hàn Quốc, đồng thời cho biết nhà thờ của giáo phái này phải chịu trách nhiệm do từ chối hợp tác trong các nỗ lực ngăn chặn virus SARS-CoV-2 lây lan.

                
      
      Ông Lee Man-hee tại    biệt thự ở ngoại ô Seoul tháng 7/2017. Ảnh: PRI.

Ông Park Won-Soon, Thị trưởng thủ đô Seoul cho biết,  nếu ông Lee Man-hee – giáo chủ giáo phái Tân Thiên Địa cùng những người quản lý nhà thờ chịu hợp tác thì có thể tạo ra các biện pháp phòng ngừa hiệu quả, tránh được những trường hợp tử vong đáng tiếc do virus này.

“Tình hình rất là nghiêm trọng và cấp bách, nhưng các nhà lãnh đạo của giáo phái Tân Thiên Địa, trong đó có ông Lee Man-hee đã ở đâu khi cuộc khủng hoảng xảy ra?”, ông Park Won-Soon nói.

Chính quyền thủ đô Seoul đã đệ đơn khiếu nại hình sự lên Văn phòng Công tố quận Seoul, yêu cầu điều tra ông Lee Man-hee và 12 người khác trong giáo phái Tân Thiên Địa với các cáo buộc: giết người và vi phạm luật phòng ngừa bệnh truyền nhiễm. Các công tố viên cho biết họ đã nhận được khiếu nại và đang xem xét đơn này.

Các cơ quan y tế cho biết,  phần lớn trong số 3.000 trường hợp được xác nhận nhiễm virus SARS-CoV-2  tại thành phố Daegu của Hàn Quốc, liên quan đến với một nhà thờ của giáo phái này.

Hồng Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo chủ giáo phái Tân Thiên Địa bị điều tra tội giết người