Theo dõi trên

Giao lưu truyền thống với học sinh Trường THPT Phan Bội Châu

30/10/2018, 09:34

BT- Vừa qua, Hội Cựu tù chính trị tỉnh tổ chức giao lưu truyền thống với giáo viên và học sinh Trường THPT Phan Bội Châu.

Trong khuôn viên Trường THPT Phan Bội Châu, ông Trần Nhật Nghĩa - Phó Chủ tịch Hội Cựu tù chính trị tỉnh đã ôn lại những cao trào đấu tranh cách mạng của học sinh Trường trung học Phan Bội Châu những năm 1972 – 1973. Trong thời kỳ kháng chiến, Trường Phan Bội Châu là cái nôi của Đội thanh niên học sinh sinh viên của Phan Thiết. Nơi đây đã tập hợp nhiều giáo viên, học sinh yêu nước sẵn sàng hy sinh, chấp nhận tù đày, gian khổ để giành độc lập. Đặc biệt, trong giai đoạn cao trào cách mạng 1972 - 1973, Trường Phan Bội Châu đã tổ chức lực lượng cách mạng bí mật và công khai với nhiều hình thức như biểu tình, lãng khóa, tranh cử vào Ban đại diện học sinh, chống quân sự hóa học đường, diễn thuyết công khai… Hay bí mật treo cờ, rải truyền đơn, đánh chất nổ, dán lệnh cảnh cáo, ra chiến khu học tập và đưa bạn thoát ly… Chi bộ Đảng ở trường lúc này là hạt nhân lãnh đạo nhiều cơ sở, cảm tình cùng học sinh các trường khuấy động làm địch hoang mang, lo sợ. 

Tại buổi giao lưu, nhiều người đã rất xúc động và biết ơn trước những gian khổ và hy sinh của thế hệ cha ông để mang lại tự do, cuộc sống hạnh phúc cho thế hệ trẻ sau này. Bên cạnh đó, các học sinh đã đặt thêm một số câu hỏi để hiểu rõ hơn về hoàn cảnh, cách liên lạc, công tác tổ chức trong tù cũng như nguyên nhân, động lực giúp các cựu tù luôn giữ vững khí tiết và niềm tin giữa những trận đòn roi dã man của kẻ thù.

NGỌC Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giao lưu truyền thống với học sinh Trường THPT Phan Bội Châu