Theo dõi trên

Họp báo thông tin về cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và HDND các cấp

20/05/2021, 11:46

BTO- Sáng 20/5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh tổ chức họp báo thông tin về cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tham dự có lãnh đạo các sở: Nội vụ, Thông tin -Truyền thông, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Y tế; Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí của tỉnh và các phóng viên thường trú.

Ông Đỗ Thái Dương, Giám đốc Sở Nội vụ, Ủy viên Thường trực UBBC tỉnhthông tin tại buổi họp báo.

Tại cuộc họp báo, ông Đỗ Thái Dương, Giám đốc Sở Nội vụ, Ủy viên Thường trực UBBC tỉnh đã cung cấp thông tin liên quan đến công tác chuẩn bị bầu cử. Theo đó, từ công tác nhân sự ứng cử, danh sách cử tri, địa điểm bỏ phiếu, an ninh trật tự, công tác tổ chức và phòng chống dịch Covid-19 tại các điểm bầu cử...đã được UBBC tỉnh chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo. Toàn tỉnh có 135 Ủy ban bầu cử các cấp, 937 Ban bầu cử, 820 Tổ bầu cử (tương ứng với 820 địa điểm bỏ phiếu).

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì buổi họp báo.

Đến ngày 19/5, toàn tỉnh có 982.517 cử tri (tăng 25.547 cử tri so với nhiệm kỳ 2016 – 2021). Trong đó có 489.193 cử tri nam và 493.024 cử tri nữ. “Công tác đảm bảo y tế, vệ sinh phòng chống dịch được UBBC tỉnh hết sức quan tâm triển khai tại các địa phương và địa điểm bầu cử. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử 23/5 có thể nói đã hoàn tất”, ông Đỗ Thái Dương khẳng định.

Về công tác phòng chống dịch Covid – 19 cho ngày bầu cử, ông Lê Văn Hồng, Phó Giám đốc Sở y tế chia sẻ thêm: Đến nay Bình Thuận đã liên tiếp 432 ngày không ghi nhận thêm trường hợp nhiễm Covid – 19 ngoài cộng đồng. Hiện nay, tại khu cách ly Bệnh viện đa khoa tỉnh, chỉ thực hiện cách ly 1 trường hợp nhập cảnh từ Indonesia về với sức khỏe ổn định. Việc nhập cảnh về Bình Thuận trường hợp này được quản lý chặt chẽ, do đó không có khả năng lây lan trong cộng đồng. “Hiện nay tình hình dịch Covid – 19 trên địa bàn tỉnh trong tầm kiểm soát. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 của tỉnh và Sở Y tế đã lên kịch bản mọi tình huống trong công tác phòng dịch, để đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra an toàn”, ông Hồng thông tin thêm.

Ông Võ Thành Huy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết: Công tác tuyên truyền được tổ chức thực hiện dưới nhiều hình thức sinh động, từ tuyên truyền cổ động trực quan đến qua hệ thống loa, xe di động, cũng như biên soạn tài liệu hỏi – đáp…đã tạo nên không khí phấn khởi cho ngày bầu cử.

Các phóng viên tham dự buổi họp báo ngồi giãn cách đảm bảo phòng chống dịch.

Riêng ông Dương Tự, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã định hướng một số thông tin cần lưu ý trong tuyên truyền bầu cử đến các cơ quan báo chí và phóng viên.

Tại cuộc họp báo, các phóng viên quan tâm đặt các câu hỏi liên quan đến công tác phòng chống dịch, bầu cử đối với cử tri vãng lai, bầu cử trong trường hợp cách ly tập trung và đã được lãnh đạo các sở liên quan giải đáp…

Kết luận họp báo, đề cao vai trò của báo chí đối với thành công chung của cuộc bầu cử, ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (chủ trì buổi họp báo) đề nghị các cơ quan báo chí và phóng viên tập trung cao điểm tuyên truyền cho ngày bầu cử, sao cho tạo sự lan tỏa về cuộc bầu cử đến mọi tầng lớp nhân dân, góp phần vào thắng lợi chung của cuộc bầu cử. “Cuộc bầu cử diễn ra gắn với công tác triển khai phòng chống dịch Covid – 19, vì vậy trong công tác tuyên truyền tránh gây hoang mang, nhưng cũng không tạo sự chủ quan đối với dịch bệnh”, ông Hòa lưu ý thêm đối với các cơ quan báo chí và phóng viên.

Phúc Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Họp báo thông tin về cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và HDND các cấp