Theo dõi trên

Họp báo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2020

17/07/2020, 20:52

BTO- Chiều 17/7, UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức họp báo về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2020. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa chủ trì cuộc họp. Cùng tham dự họp báo còn có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và đại diện các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

                
Ông Nguyễn Đức Hòa phát biểu tại cuộc họp.

 6 tháng đầu năm 2020, tình hình trong nước nói chung và trên địa bàn tỉnh nói riêng có những biến động lớn do tác động của đại dịch Covid-19. Nhiều hoạt động kinh tế xã hội bị ngưng trệ, hầu hết các ngành, lĩnh vực của nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề. Mặt khác, thời tiết diễn biến phức tạp, nhất là tình trạng hạn hán cũng gây thiệt hại ở nhiều vùng, địa phương trong tỉnh.

Tuy nhiên,bằng sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, chính quyền, các cấp, các ngành và sự đồng lòng của nhân dân, Bình Thuận đã đạt những kết quả khả quan, tích cực.Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) 6 tháng đầu năm 2020 ước tăng 3,81% so với cùng kỳ. Thu chi ngân sách Nhà nước 6 tháng đầu ước thực hiện 4.946 tỷ đồng, đạt 46%.  Cùng với cả nước tỉnh cũng đã thực hiện nhiều chính sách về gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất cho các đơn vị, doanh nghiệp. Ngoài ra, tập trung chỉ đạo, kiểm tra đẩy nhanh tiến độ đền bù và bàn giao mặt bằng dự án đường cao tốc Bắc – Nam qua địa bàn tỉnh, hồ Sông Lũy. Đặc biệt, tỉnh đã triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống và điều trị cho các bệnh nhân bị nhiễm Covid 19.

                
Phóng viên Báo Thanh niên đặt câu hỏi tại    cuộc họp.

Dự kiến 6 tháng cuối năm 2020, tăng trưởng kinh tế của tỉnh ước tăng 5,1%, cả năm ước tăng 4,5%. Để thực hiện được mục tiêu này, tỉnh phải đảm bảo mục tiêu “kép” vừa phòng, chống dịch Covid 19 tốt, vừa triển khai kịp thời các giải pháp hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đảm bảo đời sống nhân dân.

Tại cuộc họp, các nhà báo, đại diện các cơ quan báo chí đã tập trung trao đổi nhiều nội dung được dư luận quan tâm liên quan đến lĩnh vực đất đai, khoáng sản, an ninh trật tự, đào tạo nghề cho lao động là bộ đội sau khi xuất ngũ và hạ tầng giao thông…

Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan đã trả lời, làm rõ những vấn đề cơ quan báo chí nêu, đồng thời đưa ra những giải pháp cần tập trung giải quyết trong thời gian tới.

                
Giám đốc Sở Xây dựng trả lời câu hỏi của    phóng viên.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa ghi nhận sự quan tâm, đồng hành của các cơ quan báo chí với chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế xã hội – đảm bảo an ninh quốc phòng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Từ những phản ánh của báo chí, các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh sẽ có cơ sở để nắm bắt tốt hơn thông tin và điều chỉnh kịp thời hoạt động của mình, góp phần vào mục tiêu chung là phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng tại địa phương. Thời gian đến, tỉnh sẽ rà soát lại tất cả những hạn chế trong quản lý đất đai, thực hiện đúng các quy định, sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả không để tình trạng lấn chiếm quỹ đất công. Đồng thời, lựa chọn những cán bộ có phẩm chất, có năng lực để thay thế những cán bộ yếu kém. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn, các cơ quan báo chí tăng cường quảng bá hình ảnh Bình Thuận, phản ánh những kết quả tích cực, những giải pháp của tỉnh để thúc đẩy phát triển kinh tế.

Nhân dịp này, UBND tỉnh cũng đã tặng Bằng khen cho các phóng viên báo thường trú trên địa bàn tỉnh vì đã có những đóng góp tích cực trong công tác tuyên truyền.

Thanh Nhàn; Ảnh: Đình Hòa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Họp báo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2020