Theo dõi trên

Khởi động dự án “Hành động sớm dựa trên cơ sở dự báo” tại Bình Thuận

15/01/2022, 08:43

BTO- Hôm qua (14/1), Tổ chức World Vision Việt Nam (Tầm nhìn Thế giới Việt Nam) phối hợp với UBND huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức hội thảo khởi động Dự án “Tăng cường hành động sớm trên cơ sở dự báo có tính bao trùm và đáp ứng giới nhằm phòng ngừa thiên tai hiệu quả ở Việt Nam và cấp khu vực” (gọi tắt là “Hành động sớm dựa trên cơ sở dự báo”).

Tham dự hội thảo có đại diện một số sở, ban, ngành liên quan cấp tỉnh, huyện và 2 xã tham gia dự án là Thuận Hòa và Đông Tiến.

Dự án hướng tới mục tiêu cải thiện tình hình ứng phó với thiên tai của chính quyền và cộng đồng dễ bị tổn thương. Thông qua các hoạt động hỗ trợ nâng cao nhận thức, củng cố năng lực và tăng cường khả năng chống chịu. Đồng thời, dự án cũng xây dựng một cơ chế hành động, ứng phó sớm dựa trên cảnh báo về thiên tai nghiêm trọng có thể xảy ra…

dai-dien-ubnd-huyen-ham-thuan-bac-va-to-chuc-world-vision-viet-nam-tai-hoi-thao.jpg
Hội thảo tại huyện Hàm Thuận Bắc

Với tổng ngân sách là 3,95 tỷ đồng, dự án “Hành động sớm dựa trên cơ sở dự báo” được World Vision Việt Nam chung tay thực hiện cùng một số tổ chức và các đối tác địa phương từ tháng 10/ 2021 đến tháng 12/2022.

Được biết, địa bàn hoạt động của dự án bao gồm huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị), TP. Hồ Chí Minh và huyện Hàm Thuận Bắc (tỉnh Bình Thuận). Trong đó, World Vision Việt Nam sẽ phụ trách triển khai dự án trên địa bàn 2 xã Thuận Hoà, Đông Tiến(huyện Hàm Thuận Bắc). Dự kiến, sẽ có 6.578 người dân trên khắp các địa bàn được hưởng lợi từ dự án này.

toan-canh-hoi-thao.jpg
Toàn cảnh hội thảo

Tại Bình Thuận, dự án chú trọng việc áp dụng cơ chế hành động sớm dựa trên cơ sở dự báo để cải thiện khả năng ứng phó với hạn hán. Từ cuối năm 2020, đây là lần thứ 2 World Vision Việt Nam phối hợp cùng các tổ chức quốc tế trong các hoạt động ứng phó với thiên tai do Cơ quan Viện trợ Nhân đạo và Bảo vệ Dân sự của Ủy ban châu Âu tài trợ. Dự án “Hành động sớm dựa trên cơ sở dự báo” được kỳ vọng sẽ làm khăng khít thêm mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa World Vision Việt Nam và huyện Hàm Thuận Bắc, thông qua việc đồng hành và hỗ trợ chính quyền, người dân địa phương trong những nỗ lực hướng tới phát triển bền vững.

World Vision bắt đầu có mặt ở Việt Nam từ năm 1988. Từ đó đến nay, World Vision đã phối hợp với Chính phủ, người dân Việt Nam, cùng các tổ chức phi Chính phủ quốc tế khác trong việc thực hiện các chương trình cứu trợ, phát triển và vận động chính sách ở các cộng đồng còn đang gặp nhiều khó khăn. Các chương trình phát triển dài hạn của World Vision đang được triển khai tại 37 huyện thuộc 18 tỉnh, thành phố trên cả nước.

K.HẰNG

Bài liên quan
Tổ chức Tầm nhìn Thế Giới tại huyện Hàm Thuận Bắc và Bắc Bình: Tổng kết công tác cứu trợ hạn hán
BTO- Tại Tp. Phan Thiết, Tổ chức Tầm nhìn Thế Giới tại huyện Hàm Thuận Bắc và Bắc Bình vừa tổng kết công tác cứu trợ tại Bình Thuận (do chương trình Hợp tác Liên Hợp Quốc tại Việt Nam (UNDP) tài trợ, thông qua tổ chức Tầm nhìn Thế giới Việt Nam). Tham dự hội thảo có đại diện một số sở, ban, ngành, địa phương liên quan và các xã hưởng lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi động dự án “Hành động sớm dựa trên cơ sở dự báo” tại Bình Thuận