Theo dõi trên

Không đi học thêm vẫn tự tin đạt 9 điểm môn tiếng Anh

18/08/2020, 10:04 - Lượt đọc: 30

BTO- Sau hồi trống báo hiệu giờ thi Anh văn kỳ thi trung học phổ thông quốc gia kết thúc, những học sinh của Trường Trung học phổ thông Lý Thường Kiệt, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận ùa ra khỏi cổng trường mang theo bao tâm trạng vui, buồn, nuối tiếc.

Không đi học thêm, tự học là chính

Tôi đặc biệt chú ý đến một cô bé có nụ cười tỏa nắng trên khuôn mặt khá dễ thương. Tôi nghĩ, có lẽ, em đã làm bài rất thi rất tốt nên mới vui đến thế.

Tiến lại bên, tôi nói: “Con thấy đề Anh văn hôm nay thế nào?”. Em đáp lại tôi bằng nụ cười thân thiện, dễ gần: “Dạ, đề không khó lắm cô ạ, khá giống đề minh họa học kỳ 2”.

Khi nghe tôi hỏi: “Con làm bài thế nào? Được khoảng bao nhiêu phần trăm?” Cô bé tự tin cho biết: “Con làm bài khá tốt, con nghĩ mình sẽ đạt 9 điểm”.

Chia sẻ bí quyết học tập của mình, Thục Ái cho biết mình không đi học thêm mà hoàn toàn tự học. Ở lớp cố gắng nghe thầy cô giảng bài, điều gì không hiểu hỏi thầy cô và hỏi bạn bè đến khi hiểu bài mới thôi.

Con đăng ký học trên mạng, học phí là 1 triệu đồng/1 khóa học. Ngoài ra, con rủ bạn học nhóm để dễ trao đổi bài.

Trả lời câu hỏi: “Vì sao con không chọn đi học thêm như nhiều học sinh khác?”. Thục Ái nói rằng đi học thêm sẽ mất nhiều thời gian, cũng không luyện được nhiều dạng đề như trên mạng. Bởi thế, em chọn tự học là chính.

Thời gian học của em cũng không qua khuy, bắt đầu từ 8 giờ, kết thúc lúc 10 giờ mỗi tối để lấy sức cho buổi học ngày mai.

Dù thế, Thục Ái cũng sở hữu một bảng thành tích chưa phải thật sự xuất sắc nhưng cũng là mơ ước của biết bao học sinh. Đó là 11 năm liền là học sinh giỏi toàn diện, huy chương đồng Olympic cấp trường, giải nhất tiếng Anh do thị Đoàn tổ chức.

Là học sinh 3 tốt cấp tỉnh

Ngoài thành tích học tập tốt, theo đánh giá của bạn bè Thục Ái rất năng động trong mọi hoạt động của đoàn trường. Em nhiệt tình tham gia chiến dịch hoa phượng đỏ như việc làm sạch khu phố, giúp đỡ gia đình có công cách mạng.

Năng nỗ trong việc tiếp sức mùa thi (năm học lớp 10 và lớp 11), giúp đỡ học sinh khó khăn đến trường, đóng góp và kêu gọi mọi người cùng chung tay để hỗ trợ phương tiện cho các bạn gặp khó khăn.

Nhờ những việc làm đáng trân trọng ấy, em đã được tỉnh Đoàn tỉnh Bình Thuận trao tặng danh hiệu “Học sinh 3 tốt” trong niềm vinh dự và tự hào của mọi người.

Từ kinh nghiệm học tập của mình, Thục Ái cũng có mấy lời khuyên dành cho các em học sinh:

Trên lớp, nghe thầy cô giảng bài thật kỹ, nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa.

Nếu bạn nào có tính tự lập cao nên chọn phương pháp tự học, học nhóm, học trên mạng để làm quen với nhiều dạng đề sẽ giúp mình nâng cao kiến thức.

Nếu đi học thêm cần chọn thầy cô giáo có nhiều kinh nghiệm, nhiều kỹ năng đặc biệt là có uy tín, có tâm với học trò.

Không thức quá khuya để học vì như thế sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và việc tiếp thu bài của ngày hôm sau.

Phan Tuyết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không đi học thêm vẫn tự tin đạt 9 điểm môn tiếng Anh