Theo dõi trên

Không tổ chức lễ đài tập trung đông người

04/05/2020, 13:46

BT- Đại dịch Covid-19 còn có những diễn biến hết sức phức tạp ở nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ và một số địa phương trong nước. Do vậy, Sở Nội vụ vừa đề nghị các sở, ban, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp triển khai thực hiện tốt các nội dung giúp Giáo hội Phật giáo Việt Nam các cấp trong tỉnh tổ chức các hoạt động của Đại lễ Phật đản năm 2020.

 Sở Nội vụ đề nghị Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, các Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cấp huyện không tổ chức lễ đài tập trung đông người, không tổ chức diễu hành xe hoa, không tổ chức các chương trình nghệ thuật chào mừng và tất cả các hình thức đông người tham dự (không tập trung quá 30 người); không mời người nước ngoài tham dự đại lễ; yêu cầu tăng ni, phật tử chấp hành quy định phòng chống dịch Covid-19. Thường xuyên sát khuẩn, sử dụng khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 1 m khi tiếp xúc, đảm bảo vệ sinh môi trường; tăng cường sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin trên internet như thuyết giảng trực tuyến, livestream trên facebook… để phục vụ phật tử.

Cùng với đó, chỉ đạo hướng dẫn, tạo điều kiện trang trí các khẩu hiệu, pano, áp phích tuyên truyền về Phật đản tại các điểm công cộng, ngoài khuôn viên cơ sở thờ tự đảm bảo theo quy định của pháp luật, tránh tình trạng so sánh giữa các tôn giáo gây mất đoàn kết và hiểu sai về chính sách tôn giáo của Đảng và Nhà nước, đảm bảo tốt an ninh trật tự trong quá trình tổ chức lễ Phật đản. Song song đó, tham mưu cấp ủy, chính quyền có hình thức phù hợp để tổ chức thăm hỏi, động viên, khích lệ các chức sắc, tu sĩ, tín đồ phật tử tiêu biểu có nhiều đóng góp cho đạo pháp và dân tộc, tiếp tục phát huy những giá trị tốt đẹp của Phật giáo trong đời sống xã hội, nỗ lực đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.        

T.THỦY



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không tổ chức lễ đài tập trung đông người