Theo dõi trên

Kiến nghị có giải pháp ngăn chặn cát tràn do dự án gây ra

22/04/2021, 15:46

BTO- Đó là nội dung trong công văn Ban Chỉ huy PCTT&TKCN TP. Phan Thiết vừa gửi đến Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh và UBND thành phố.

Do ảnh hưởng mưa lớn kéo dài, thời gian qua xảy ra các vụ cát lở từ trên đồi cao ở khu phố 1, Mũi Né, nơi dự án địa ốc Goldsand Hill Villa đang thi công, gây ách tắc giao thông, thiệt hại tài sản của các cơ sở kinh doanh.

Gần đây nhất vào đêm mưa lớn 20/4, lượng nước mưa từ trên dự án “xé” động cát, đẩy lượng cát lớn tràn xuống đường Huỳnh Thúc Kháng và các cơ sở kinh doanh ở bên kia đường.

Ngay sau vụ việc, lãnh đạo UBND phường Mũi Né có mặt tại hiện trường phối hợp với chủ đầu tư dự án đảm bảo an toàn cho người đi đường và dọn dẹp cát để thông tuyến. Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải, lãnh đạo TP. Phan Thiết cũng đến khảo sát, kiểm tra tình hình sạt lở để có giải pháp chỉ đạo xử lý.

Ông Nguyễn Nam Long – Phó Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết nhấn mạnh: “Trước mắt khắc phục hậu quả như dọn dẹp đất cát tràn xuống đường và trong các cơ sở kinh doanh bên đường. Sau đó, sẽ họp 3 bên giải quyết nguyên nhân của vấn đề”.

 Ngày 22/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN thành phố kiến nghị các cơ quan có liên quan có giải pháp ngăn chặn không để tái diễn tình trạng trên.

Trước đó cũng tại vị trí này xảy ra vài lần lở cát, chủ đầu tư dự án Goldsand Hill Villa giải thích, việc lở đất xảy ra có nhiều nguyên nhân, nhưng mấu chốt do vướng mặt bằng. Công ty sẵn sàng thỏa thuận đền bù cho các hộ, nhưng họ không có giấy tờ pháp lý. Sự việc đã kiến nghị với ngành chức năng giải quyết nhưng cho đến nay vẫn chưa xong.

N.Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Để tên làng còn mãi với thời gian
Từ xa xưa quê hương nơi mỗi người sinh ra đều mang theo tên làng, xã suốt cuộc đời, nó không chỉ là định danh, là địa chỉ, hòm thư mà còn chứa đựng tình yêu quê hương, nơi chôn nhau cắt rốn; nơi đi về sau những lần chạy giặc, làm ăn xa hay cả khi xa quê tuổi xế chiều cũng tìm về làng… với nhiều người, làng xã quan trọng hơn bất cứ thứ gì trong hành trình cuộc đời.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiến nghị có giải pháp ngăn chặn cát tràn do dự án gây ra