Theo dõi trên

Kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh, đường sá xuống cấp

30/06/2022, 14:13

BTO -11 ý kiến phát biểu với 29 vấn đề kiến nghị trong cuộc tiếp xúc cử tri của Đại biểu Quốc hội vừa diễn ra ở 2 xã Mương Mán và Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam.

img_9896.jpg
Phó trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị Bình Thuận - Ông Nguyễn Hữu Thông

29 vấn đề, phần lớn thuộc thẩm quyền địa phương giải quyết như: Lấn chiếm đường giao thông để buôn bán gây tiềm ẩn nguy cơ tai nạn; Xã đạt chuẩn nông thôn mới nhưng đường sá xuống cấp mất mỹ quan; thành lập hợp tác xã, hoạt động không hiệu quả; tình trạng đào đường giao thông xây dựng công trình ngầm ảnh hưởng việc đi lại của người dân.

Bên cạnh đó, các vấn đề “nóng” về đất đai như: tranh chấp, lấn chiếm; thu hồi đất làm tuyến kênh hồ Sông Móng nhiều năm nhưng không sử dụng, trong khi người có đất bị thu hồi muốn chia cho con cái sử dụng không được; giảm bớt thủ tục làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để người dân có sổ đỏ thế chấp vay ngân hàng phát triển kinh tế gia đình.

img_9908.jpg
Cử tri 2 xã Hàm Thạnh và Mương Mán tại cuộc tiếp xúc cử tri.

Ngoài ra, cũng như các cử tri ở địa phương khác, cử tri xã Hàm Thạnh kiến nghị ngành chức năng tìm đầu ra cho cây thanh long. Trước đây thanh long là cây trồng xóa đói giảm nghèo, bây giờ phá bỏ vì giá cả bấp bênh. Xăng, dầu, vật tư nông nghiệp, phân thuốc tăng giá không ai dám đầu tư trồng thanh long; Giảm giá điện hỗ trợ bà con trồng thanh long, vì chi phí chong đèn tốn kém, trong khi đầu ra thanh long hạn hẹp; Tăng cường định hướng, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân để thích ứng điều kiện khó khăn hiện nay, khi phá bỏ thanh long thì trồng cây gì hiệu quả.

img_9907.jpg
Cử tri phát biểu ý kiến

Cử tri đề nghị Đại biểu Quốc hội quan tâm đến sách giáo khoa trong các cơ sở giáo dục. Mỗi cơ sở học một bộ sách khác nhau không thuận tiện nếu con em đang học ở trường này chuyển qua trường khác lại phải mua bộ sách khác tốn kém...

Các vấn đề nêu ra đã được Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Nam Nguyễn Văn Phúc và lãnh đạo các phòng, ban có liên quan giải thích và ghi nhận, sẽ giải quyết trong thời gian tới. Phó trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị Bình Thuận Nguyễn Hữu Thông  giải thích, làm rõ thêm nhiều vấn đề để cử tri hiểu và an tâm.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
ĐBQH tiếp xúc cử tri xã Tân Tiến và Tân Phước
Bà Trần Hồng Nguyên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận vừa tiếp xúc cử tri 2 xã Tân Tiến và Tân Phước - thị xã La Gi.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh, đường sá xuống cấp