Theo dõi trên

Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân

23/07/2020, 11:23

BTO- Sáng 22/7, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tổ chức kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân và ra mắt Ban Liên lạc hưu trí ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận.

                
      Ra mắt Ban Liên lạc hưu trí ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận.

Ngày 26/7/1960, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký lệnh công bố Luật tổ chức Viện Kiểm sát nhân dân, đánh dấu sự ra đời của ngành Kiểm sát nhân dân trong hệ thống tổ chức bộ máy Nhà nước. Trong 60 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự giám sát thường xuyên của Quốc hội, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan Nhà nước ở Trung ương và địa phương, sự đồng tình ủng hộ của nhân dân, ngành kiểm sát đã không ngừng được củng cố, hoàn thiện và trưởng thành. Từ đó đã góp phần tích cực vào sự nghiệp bảo vệ, xây dựng đất nước.

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 1992, trên cơ sở chia tách và kế thừa của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thuận Hải (cũ).

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh cho biết, trong thời gian tới ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh sẽ tiếp tục quán triệt thực hiện đúng đắn các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về cải cách tư pháp; tập trung thực hiện các biện pháp để nâng cao hơn nữa chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp theo quy định của Hiến pháp, Luật Tổ chức Viện kiểm sát nhân dân và các văn bản pháp luật khác có liên quan.

 Duy trì và thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Viện Kiểm sát nhân dân, chú trọng thực hiện đầy đủ, đúng đắn nguyên tắc tập trung thống nhất lãnh đạo trong ngành; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo điều hành của ngành kiểm sát. Xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm sát trong sạch, vững mạnh, trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng; dũng cảm đấu tranh bảo vệ công lý và pháp luật, có tinh thần trách nhiệm và lương tâm nghề nghiệp. Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Viện Kiểm sát nhân dân, gắn công tác xây dựng Đảng với công tác xây dựng ngành. Chủ động phối hợp với các cơ quan Nhà nước, trước hết là các cơ quan bảo vệ pháp luật trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Viện Kiểm sát nhân dân…

Nhân dịp này, tại Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tổ chức lễ ra mắt Ban Liên lạc hưu trí ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận.

Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân