Theo dõi trên

Mưa lũ kỷ lục tại Tây Âu khiến gần 170 người thiệt mạng

18/07/2021, 16:45

Tính đến hết ngày hôm qua (17/07), số người chết do mưa lũ lịch sử tại một số khu vực ở Tây Âu đã lên tới 168 trường hợp, trong bối cảnh lực lượng cứu hộ đang chạy đua để tiếp tục tìm kiếm những người mất tích.

Theo thống kê, bang Rhineland-Palatinate, Đức chịu thiệt hại nặng nề nhất với gần 100 người thiệt mạng. Ngay sau khi trận lũ lụt lịch sử xảy ra hôm 14/07 và 15/07, các nhà chức trách đã thống kê số lượng lớn người mất tích. Thông tin liên lạc bị gián đoạn ở các khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, trong đó một số nơi bị mất điện và sóng điện thoại, khiến việc thống kê thiệt hại gặp nhiều khó khăn.

Ô tô, xe đạp bị lũ cuốn trôi cùng mảnh vỡ các tòa nhà và các cành cây ở Schuld, Đức. Ảnh: AP

Tại Bỉ, Trung tâm khủng hoảng quốc gia đã công bố số người chết do mưa lũ hiện lên tới 24 người và dự đoán con số này sẽ tiếp tục tăng lên. Hiện các tuyến đường sắt và đường bộ vẫn bị phong tỏa ở nhiều khu vực. Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen và Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo đã đến thăm các thị trấn bị thiệt hại do lũ lụt vào hôm qua.

Nhiều khu vực tại phía nam Hà Lan cũng bị ảnh hưởng bởi trận lũ lụt kinh hoàng. Các tình nguyện viên và lực lượng cứu hộ đã được triển khai khẩn cấp để đắp đê và bảo vệ các tuyến đường. Hàng nghìn người dân đã được phép trở về nhà vào sáng 17/07 sau khi được sơ tán 2 hôm trước đó.

CTV Mỹ Linh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mưa lũ kỷ lục tại Tây Âu khiến gần 170 người thiệt mạng