Theo dõi trên

Năm học mới và những nỗi lo mới

09/09/2022, 06:03

Thế là năm học 2022 – 2023 chính thức bắt đầu sau buổi lễ khai giảng ngắn gọn và vô cùng ấm cúng ở các cấp học. Lễ khai giảng năm nay các em được tập trung đến trường, tâm trạng thoải mái, vui tươi hơn, không còn quá lo âu vì dịch bệnh như 2 mùa khai giảng trước đó.

Còn nhớ, mùa khai giảng năm học 2020 - 2021, do dịch Covid - 19 nên không phải trường nào cũng tổ chức được lễ khai giảng đầu năm. Rồi sang năm học 2021 - 2022, ngày khai giảng rơi đúng vào tâm dịch, nên nhiều địa phương đành phải gác lại buổi tựu trường hoặc chỉ khai giảng bằng hình thức trực tuyến. Thật cảm động biết bao khi hàng triệu học sinh hát Quốc ca, cùng mặc niệm dưới cờ Tổ quốc, nhưng không phải dưới mỗi sân trường mà chỉ qua màn hình nhỏ. Sau 2 tháng nghỉ hè, các em đã được trở lại trường, vui mừng gặp lại bạn bè, thầy cô với bao điều muốn kể. Đó là sự nỗ lực lớn của các cấp, các ngành khống chế dịch bệnh, tuy nguy cơ dịch Covid-19 bùng trở lại có thể vẫn xảy ra. Vì vậy, các điểm tiêm phòng cho lứa tuổi học sinh vẫn luôn hoạt động, đặc biệt trong những ngày nghỉ lễ vừa qua. Điều đó nói lên rằng, Đảng và Nhà nước luôn dành cho thế hệ trẻ sự quan tâm đặc biệt, không chỉ là việc chăm lo đầy đủ về cơ sở vật chất như trường lớp được sửa sang và xây dựng mới khang trang, mà còn là vấn đề sức khỏe cho các em phải được đặt lên hàng đầu.

dsc_2148.jpg

Tuy nhiên, năm học mới này, phụ huynh lẫn thầy cô có rất nhiều nỗi lo mới liên quan đến việc dạy và học. Học phí tăng, thiếu giáo viên, chương trình mới, cơ sở vật chất nhiều nơi chưa đảm bảo… mọi thứ đang diễn ra khi các em đã bước vào tuần học chính thức đầu tiên. Trong lúc cả nước còn thiếu hàng trăm ngàn giáo viên, thì Bình Thuận cũng không tránh khỏi tình trạng ấy, nhưng ngành giáo dục vẫn tìm mọi giải pháp để đảm bảo số giáo viên đứng lớp ở mỗi cấp học. Thông qua nhiều hình thức như thi tuyển hoặc hợp đồng giáo viên, cho đến nay, các địa phương đã cơ bản thực hiện đầy đủ các yêu cầu mà tỉnh đã đặt ra trước khi bước vào năm học mới.

Vẫn còn đó những khó khăn trước mắt, nhưng tiếng trống ngày khai giảng đã vang lên ở mỗi trường học, như lời thúc giục cho mỗi thầy, cô giáo cũng như từng học sinh cố gắng vượt qua để hoàn thành tốt nhất năm học có nhiều ý nghĩa đặc biệt này.

SONG NGUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phú Quý:
 Sốt xuất huyết diễn biến phức tạp, xu hướng lây lan ra
Chiều 8/9, Trung tâm Y tế Quân dân y Phú Quý cho biết: Tình hình bệnh sốt xuất huyết (SXH) tại Phú Quý hiện nay đang diễn biến phức tạp.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Năm học mới và những nỗi lo mới