Theo dõi trên

NATO sẽ đối mặt với tên lửa "không thể ngăn chặn" của Nga nếu vượt qua lằn ranh đỏ

01/12/2021, 10:40 - Lượt đọc: 6

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 30/11 cảnh báo, NATO không được vượt qua "lằn ranh đỏ" ở Ukraine, nhấn mạnh rằng Moscow không có lựa chọn nào ngoài phản ứng nếu điều đó xảy ra, đồng thời nhắc đến sự phát triển tên lửa siêu thanh của Nga.

Tổng thống Putin cho biết, việc triển khai binh lính NATO và các hệ thống tên lửa tiên tiến ở Ukraine - hệ thống có thể tấn công Moscow trong một vài phút, sẽ là một bước đi vượt xa giới hạn chấp nhận của Nga. Cho tới nay, NATO vẫn chưa thực hiện bất kỳ động thái nào trong những động thái trên.

Tổng thống Putin đứng xem mô hình tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov ở Sevastopol, Crimea ngày 9/1/2020. Ảnh: Getty

"Nếu các hệ thống tấn công kiểu như vậy xuất hiện trên lãnh thổ Ukraine, thời gian chúng bay tới Moscow sẽ là 7 - 10 phút và 5 phút trong trường hợp vũ khí siêu thanh được triển khai", Tổng thống Putin cho hay.

"Những điều chúng tôi sẽ làm trong viễn cảnh này là gì? Chúng tôi sẽ phải tạo ra điều gì đó tương tự như những thứ đe dọa đến chúng tôi. Chúng tôi có thể làm điều đó ngay bây giờ", Tổng thống Putin nhận định, đồng thời nhắc đến những cuộc thử tên lửa siêu thanh gần đây của Nga.

Tổng thống Putin cho biết, tên lửa hành trình siêu thanh Zircon, dự kiến sẽ hoạt động trong Hải quân Nga năm 2022, có khả năng bay nhanh gấp 9 lần tốc độ âm thanh và có tầm hoạt động khoảng 1.000 km. Ngày 30/11, nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh, tên lửa có thể đạt tới một số mục tiêu "chỉ trong 5 phút".

Các tên lửa siêu thanh được thiết kế gần như không thể ngăn chặn và có thể bay nhanh gấp ít nhất 5 lần tốc độ âm thanh. Mỹ, Nga và Trung Quốc đang trong cuộc đua vũ trang toàn cầu nhằm phát triển vũ khí siêu thanh.

Một quan chức thuộc Lực lượng Vũ trụ trước đó nhận định, Mỹ đi sau cả Nga và Trung Quốc "về các chương trình siêu thanh".

Kiều Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NATO sẽ đối mặt với tên lửa "không thể ngăn chặn" của Nga nếu vượt qua lằn ranh đỏ