Theo dõi trên

Nên đặt thùng rác ngay trước cơ sở kinh doanh du lịch

19/07/2018, 16:05

BTO- Thời gian qua, hoạt động du lịch Bình Thuận gặp vấn nạn xả rác làm ô nhiễm môi trường, thói quen xả rác của người dân và du khách không chỉ ở các khách sạn mà ngay cả các tuyến đường và các khu du lịch…Hiệp hội du lịch Bình Thuận đã phản ánh và kiến nghị UBND tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp phải đặt thùng rác ngay trước sơ sở kinh doanh của mình, như vậy sẽ giảm được một lượng rác rất lớn cho khu vực và bãi biển…

                
      Một số đơn vị du lịch đã đặt thùng rác ngay trước cơ sở kinh doanh    của mình

Vấn đề trên UBND thành phố Phan Thiết cho biết, tình trạng xả rác thải không đúng nơi quy định tại các tuyến đường du lịch, các khu vực ven biển…tuy thời gian qua có giảm nhưng chưa triệt để, nguyên nhân là do ý thức của một bộ phận người dân chưa tốt. Để giải quyết tình trạng trên, UBND thành phố đã chỉ đạo các phường, xã tăng cường xử lý các hành vi nói trên. Tuy nhiên việc xử lý hành vi vi phạm chưa mạnh. Bên cạnh đó, thành phố đã phát động phong trào xây dựng “ Đô thị Xanh – Sạch – Đẹp” gắn với tăng trưởng xanh năm 2018” với các việc tăng cường trật tự đô thị, mở rộng địa bàn thu gom rác, xử lý các điểm phát sinh rác trên địa bàn…

Đối với việc đặt thùng rác công cộng và nhà vệ sinh công cộng tại các khu vực du lịch, tiếp thu kiến nghị của Hiệp hội du lịch, UBND thành phố chỉ đạo các đơn vị chức năng khảo sát và thiết kế sơ bộ nhà vệ sinh di động và mẫu thùng đựng rác. UBND thành phố đã ban hành quyết định về việc cấp kinh phí cho Phòng quản lý đô thị Phan Thiết để thực hiện mua 2 nhà vệ sinh công cộng di động và 41 thùng rác, dự kiến sẽ đặt tại khu vực có đông du khách. Hiện UBND thành phố đang cân đối kinh phí để thực hiện.

Được biết, hiện nay, đã có 15 doanh nghiệp du lịch chủ động thiết kế, thi công đặt thùng rác trước cơ sở kinh doanh du lịch trên tuyến đường du lịch Hàm Tiến.

H.C



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nên đặt thùng rác ngay trước cơ sở kinh doanh du lịch