Theo dõi trên

Nhân rộng các mô hình, điển hình dân vận khéo có sức lan tỏa tích cực

09/01/2020, 19:32

BTO- Sáng nay (9/1), Ban Dân vận Trung ương phối hợp Ban cán sự Đảng Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác dân vận và đánh giá kết quả thực hiện “Năm dân vận chính quyền” 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Ủy viên Bộ Chính trị: Nguyễn Xuân Phúc - Thủ tướng Chính phủ; Trương Hòa Bình - Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Trương Thị Mai - Bí thư Trung ương Đảng – Trưởng ban Dân vận Trung ương đồng chủ trì hội nghị.

                
   
      Đại biểu dự họp tại điểm cầu Bình Thuận.

Tại điểm cầu Bình Thuận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa chủ trì hội nghị.

Thực hiện “Năm dân vận chính quyền” 2019, hệ thống chính trị các cấp tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, đổi mới nội dung, nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong quan hệ với nhân dân. Chính quyền, cơ quan nhà nước quan tâm hoàn thiện pháp luật, giải quyết lợi ích hợp pháp, nguyện vọng chính đáng của người dân. Đồng thời, quan tâm phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, đẩy mạnh cải cách hành chính; phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Nâng cao chất lượng công tác tiếp dân, đối thoại, tập trung giải quyết khiếu kiện phức tạp, đông người, kéo dài; tinh giản biên chế đạt nhiều kết quả…

Tại Bình Thuận, qua triển khai “Năm dân vận chính quyền” đã góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần giữ gìn an ninh chính trị trên địa bàn tỉnh. Phong trào thi đua “Dân vận  khéo” tiếp tục được duy trì và phát triển. Nhiều mô hình mới, cách làm hay, hiệu quả tiếp tục được nhân rộng, lan tỏa gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Đến nay, các cấp, các ngành trong tỉnh đã triển khai xây dựng được 2.668 mô hình tập thể và 1.994 điển hình cá nhân với nhiều cách làm hay, sáng tạo, có địa chỉ cụ thể và đạt hiệu quả thiết thực trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Thông qua công tác dân vận đã nắm bắt và giải quyết kịp thời các vấn đề bức xúc, những nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của nhân dân, tạo được sự đồng thuận xã hội. Đồng thời, động viên và phát huy được quyền làm chủ của nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; củng cố được niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Nhà nước.

Chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh năm 2020 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, năm tiến hành đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và nhiều sự kiện chính trị quan trọng khác. Chính vì vậy, Thủ tướng lưu ý công tác dân vận phải bám sát nghị quyết của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội với phương châm hành động là “Kỷ cương, liêm chính, hành động, trách nhiệm, sáng tạo, hiệu quả”. Trên cơ sở kế thừa, phát huy những kết quả đạt được, các cấp ngành, địa phương tiếp tục đổi mới, đưa công tác dân vận chính quyền là nhiệm vụ thường xuyên, nâng cao hiệu quả công tác dân vận trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, tổ chức, của đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức.

Với chủ đề năm 2020 là “Năm dân vận khéo”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các cấp ngành, địa phương cần đẩy mạnh công tác dân vận khéo trong hệ thống chính trị. Qua đó, kịp thời nhân rộng các mô hình, điển hình dân vận khéo có sức lan tỏa tích cực trong cộng đồng xã hội gắn với công tác xây dựng Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị. Mặt khác, tập trung nâng cao chất lượng của các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động các tầng lớp nhân dân. Tiếp tục nắm chắc tình hình, kịp thời phản ánh, đôn đốc giải quyết ý kiến, kiến nghị, không để khiếu kiện kéo dài gây bức xúc trong nhân dân, để từ đó xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững mạnh…

THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhân rộng các mô hình, điển hình dân vận khéo có sức lan tỏa tích cực