Theo dõi trên

Phan Thiết: Đẩy mạnh vận động đáo hạn bảo hiểm y tế

06/07/2021, 12:38

BT- Mới đây, UBND TP. Phan Thiết yêu cầu các đơn vị trực thuộc UBND các phường, xã tăng cường phối hợp, triển khai thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).

Ảnh minh họa.

Theo đó, tính đến thời điểm ngày 31/5, số người tham gia BHXH bắt buộc là 25.960 người; 1.574 người tham gia BHXH tự nguyện, đạt 53,52% so với kế hoạch; 23.148 người tham gia BHTN. Số người tham gia BHYT là 175.893 người, với tỷ lệ bao phủ BHYT toàn dân số thành phố đạt 82,77%. Bên cạnh đó, số thu BHXH, BHYT, BHTN, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp là 41,223 tỷ đồng, chiếm 21,6% tổng số thu của tỉnh. Tổng số nợ các loại bảo hiểm trên chiếm tỷ lệ 34,1% trên tổng số nợ toàn tỉnh, tương ứng 60,122 tỷ đồng. Việc thực hiện BHXH, BHYT, BHTN đến thời điểm hiện tại gặp nhiều khó khăn do tình hình dịch Covid-19.

Để đẩy mạnh việc thực hiện các chính sách  về BHXH, BHYT, BHTN tại thành phố, UBND TP. Phan Thiết đề nghị BHXH tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng, giám sát chặt kết quả hoạt động của đại lý thu để kịp thời phối hợp xử lý các vướng mắc phát sinh, nếu có. Đồng thời, đại lý thu vận động đáo hạn BHYT dưới 3 tháng, BHXH tự nguyện. Kiểm tra chuyên ngành đột xuất đối với đơn vị, doanh nghiệp lợi dụng tình hình dịch Covid-19 cố tình nợ đóng, trốn đóng... Thêm vào đó, các đơn vị, đoàn thể, UBND các xã, phường hoàn thành chỉ tiêu bao phủ BHXH, BHYT, cũng là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, xem xét thi đua, khen thưởng. Các bộ phận nghiệp vụ phối hợp rà soát, đề nghị cấp thẻ BHYT kịp thời cho những người được Nhà nước đóng BHYT theo quy định; phát huy vai trò của các hội, đoàn thể, nhà hảo tâm hỗ trợ mua thẻ BHYT cho người khó khăn; hỗ trợ thêm mức đóng cho nông dân, người nghèo, người có thu nhập thấp để tham gia BHXH tự nguyện.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Đẩy mạnh vận động đáo hạn bảo hiểm y tế