Theo dõi trên

Phan Thiết: Tăng cường phòng cháy, chữa cháy tại nhà cao tầng

21/05/2021, 11:13

BTO- UBND TP. Phan Thiết vừa ban hành văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị và UBND các phường, xã trên địa bàn thành phố triển khai các biện pháp tăng cường phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ tại nhà cao tầng.

Lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh diễn tập chữa cháy tại nhà cao tầng trên địa bàn TP. Phan Thiết.

Cùng với đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức về PCCC, UBND thành phố yêu cầu Công an thành phố phối hợp với đơn vị liên quan tổ chức thẩm tra, phê duyệt, thiết kế, nghiệm thu về PCCC đối với nhà cao tầng bảo đảm tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về PCCC. Kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; phối hợp điều tra, giải quyết các vụ cháy, nổ và truy cứu trách nhiệm hình sự đối với chủ đầu tư, người đứng đầu cơ sở cố tình vi phạm quy định về PCCC dẫn đến thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản.

Các doanh nghiệp, chủ đầu tư các nhà cao tầng phải tổ chức tự kiểm tra các điều kiện an toàn về PCCC và cứu nạn cứu hộ; thực hiện tốt công tác bảo quản, bảo dưỡng hệ thống PCCC tại cơ sở, không để tình trạng khi xảy ra cháy mà hệ thống thoát nạn mất tác dụng, phương tiện PCCC và cứu nạn cứu hộ bị tê liệt, lực lượng tại chỗ không phát huy được hiệu quả, dẫn đến cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng.

T.Thành



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Tăng cường phòng cháy, chữa cháy tại nhà cao tầng