Theo dõi trên

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Nam: Nhiệt điện Vĩnh Tân cần sớm đẩy nhanh việc tiêu thụ tro xỉ

24/08/2016, 09:34

BTO- Ngày 23/8, ông Phạm Văn Nam – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình môi trường ở bãi xỉ Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 và công tác khắc phục tình trạng nhiễm mặn ở đồng muối Thông Thuận.

Bãi xỉ than của Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2, xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong rộng 36,8 ha. Trung bình mỗi ngày có từ 200 chuyến xe chở tro xỉ tập kết về đây với khối lượng trên dưới 4.000 tấn. Mặc dù chỉ mới đi vào hoạt động từ năm 2015 nhưng bãi tập kết xỉ này đã chứa một khối lượng xỉ khổng lồ, cao hơn khu vực nhà dân. Việc khối lượng tro xỉ than được tập kết về bãi ngày càng nhiều khiến người dân và chính quyền địa phương lo lắng, nhất là trong điều kiện gió lớn hay các tình huống thiên tai. Để xử lý tình trạng bụi từ bãi xỉ bay vào khu dân cư, Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 đã thực hiện nhiều giải pháp, nhất là lu lèn, phủ hóa chất kết dính bề mặt bãi xỉ, tưới nước giữ ẩm. Đồng thời, tro xỉ được vận chuyển bằng đường nội bộ từ nhà máy ra bãi xỉ bằng xe chuyên dụng sau đó bơm phủ bạt vào bãi để xử lý. Về giải pháp tránh phát tán bụi cũng như tràn nước mưa, bãi xỉ đã được chia thành 16 ô và tro xỉ tập kết bên trong các ô thấp hơn đường nội bộ khoảng 0,5 m. Kiểm tra thực tế tại bãi xỉ, ông Phạm Văn Nam đánh giá cao nỗ lực kiểm soát môi trường, nhất là tại khu vực bãi xỉ của Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2. Tuy nhiên, vì lượng xỉ thải ra từ nhà máy nhiệt điện mỗi ngày khá lớn, do đó Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo Tổng Công ty phát điện 3, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân cần đẩy nhanh tiến độ tiêu thụ tro xỉ. “Tổng công ty và nhà máy cần đẩy nhanh việc tiêu thụ tro xỉ, nhất là các đối tác sử dụng tro xỉ sản xuất gạch không nung, sản xuất xi măng, làm đường giao thông,… để giải quyết căn cơ vấn đề tro xỉ của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 cũng như các tổ máy sắp vận hành của Vĩnh Tân 4” – ông Phạm Văn Nam chỉ đạo.

Đến kiểm tra đồng muối và làm việc với Công ty TNHH Thông Thuận, ông Phạm Văn Nam yêu cầu lãnh đạo công ty cần triển khai việc thi công các tuyến kênh và trồng cây xanh theo đúng yêu cầu, hướng dẫn của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, sớm lắp đặt các giếng quan trắc để đạt hiệu quả cao hơn trong công tác khắc phục nhiễm mặn thời gian tới.

Ánh Dương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Nam: Nhiệt điện Vĩnh Tân cần sớm đẩy nhanh việc tiêu thụ tro xỉ